สังคม

ไม่ลาออก !! ลูกจ้างเขตดินแดง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน บอกทำงานกับกทม. มีความสุขดี

โดย attayuth_b

8 ต.ค. 2565

186 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ต.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างของสำนักงานเขตดินแดง จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1. นายสุธน บุญส่ง ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) อายุ 48 ปี เริ่มทำงานตั้งแต่ปี 2546 รวม 19 ปี 2. นายชุมพล ตะคุณนะ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (โยธา) อายุ 41 ปี เริ่มทำงานตั้งแต่ปี 2548 รวม 17 ปี 3. น.ส.ทิพย์วัลย์ มินาวงศ์ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (กวาด) อายุ 57 ปี เริ่มทำงานตั้งแต่ปี  2543 รวม 22 ปี 4. นายสำราญ สินเพ็ง ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) อายุ 54 ปี เริ่มทำงานตั้งแต่ปี 2542 รวม 23 ปี 5. นางวันทิพย์ จันทนา ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (กวาด) อายุ 34 ปี เริ่มทำงานตั้งแต่ปี 2562 รวม 3 ปี

โดยนายชัชชาติ ได้สอบถามทั้งในเรื่องงานและเรื่องทั่วไป อาทิ ตำแหน่งอะไร ได้บรรจุเป็นลูกจ้างประจำหรือยัง ประจำอยู่จุดไหน ทำมากี่ปี อายุเท่าไร มีครอบครัวหรือไม่ มีลูกกี่คน ลูกเรียนที่โรงเรียนใด เป็นต้น ที่น่าสนใจ คือ นายชุมพล เป็นผู้ที่เคยถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท แต่ยังคงรับราชการกับ กทม. อยู่ โดยนายชัชชาติ ได้หยอกล้อว่า "แสดงว่ารัก กทม. มาก" นายชุมพล ยิ้มรับบอกว่า "ทำงานกับ กทม. มีความสุขดี"

สำหรับเมนูอาหาร ได้แก่ ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ หมูสะเต๊ะ และก๋วยเตี๋ยวไก่ พร้อมผลไม้ และขนมพุดดิ้งฟรุตสลัด ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุกดิบ อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อ กทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร



คุณอาจสนใจ

Related News