สังคม

เกลื่อน! รวบ 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า โจ๋ 15 ร่วมแก๊ง สารภาพรับจ้างแลกยามาเสพ

โดย panisa_p

7 ต.ค. 2565

110 views

รวบ 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า พบหนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนวัย 15 สารภาพรับจ้างเพื่อแลกยามาเสพ


วันที่ 7 ต.ค. 65 เวลา 10.00 น. ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยที่ 2106 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำโดย ร.ท.สุวิตร อาจสมดี ผบ.ร้อย.ฯ และ ร.ท.พิชิตพล เคนดา รอง ผบ.ร้อยฯ


หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่บ้านท่าสวรรค์ ม.7 ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้พันเอกอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ทราบ และสนธิกำลังร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากคาด ฝ่ายปกครอง และผู้นำหมู่บ้าน


นำกำลังไปดักซุ่มพื้นที่ใกล้เคียง กระทั่งพบรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บค 7021 บึงกาฬ ขับวกไปวนมา และมาจอดบริเวณเสาบอกสัญญาณทางโค้ง บนถนนการเกษตรเชื่อมระหว่างบ้านเวินโดน-บ้านห้วยน้ำคำ


จากนั้นมีชายต้องสงสัย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดใกล้กัน ชายที่นั่งซ้อนท้ายลงจากรถ เดินมาข้างทาง ค้นหาสิ่งของบางอย่าง และกำลังจะเดินกลับไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่ จนท.ที่ดักซุ่มจึงแสดงตัวเข้าจับกุม


ทราบชื่อต่อมา นายสุนทร คำเหลือ อายุ 40 ปี เป็นคนขับรถยนต์ นายวัชระ เกียรติศักดิ์ อายุ 25 ปี เป็นคนเดินลงไปหยิบยาบ้าและนายพงศ์ภัค เยาวชน อายุ 15 ปี เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อเปิดวัตถุต้องสงสัยออกดูพบว่าเป็นยาบ้าลักษณะกลมแบนผิวเรียบด้านหนึ่งมีอักษร WY จำนวนประมาณ 5,425 เม็ด 28 ถุง


ทั้ง 3 รายรับสารภาพว่า พวกตนได้ร่วมกันรับจ้างจากท้าวป๊อก ราษฎรชาวลาว ซึ่งติดต่อกันผ่านเฟซบุ๊ก ให้มาขนยาบ้าในจุดที่ถูกจับไปส่งให้กับนายเค โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้าจำนวน 3 ถุง หรือ 600 เม็ด ซึ่งจะนัดหมายส่งของกันอีกครั้งหลังได้ยาบ้าแล้ว


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 3 พร้อมด้วยของกลางมายัง สภ.ปากคาด และส่งตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลปากคาด ผลพบเป็นบวกทั้ง 3 ราย ตั้งข้อหา "ร่วมกันกระทำการให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป  "เสพยาเสพติดให้โทษประเท 1 (เมทเอมเฟตามีน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย" และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายสุนทร และนายพงศ์ภัค (เยาวชน) ว่า "เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย" ส่ง สภ.ปากคาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News