สังคม

กู้ภัยลุยช่วยน้ำท่วม ชาวบ้านบอกแค่เข่า ลงไปลึกถึงคอ รถกู้ภัยกลายเป็นผู้ประสบภัยเสียเอง

โดย paweena_c

6 ต.ค. 2565

395 views

รถกู้ภัยลุยช่วยน้ำท่วม ชาวบ้านบอกน้ำลึกแค่เข้า สุดท้ายลงไปลึกถงคือ ขับรถตกข้างถนน-จมน้ำ ต้องกู้ภัย รถกู้ภัย กลายเป็นผู้ประสบภัยเสียเอง



จากภาพวีดีโอจากเฟสบุ๊ค Sitthichai Kankamon Rinrit มีการเสนอ ว่างงานนี้ พระช่วยจริง ๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ช่วงบ่าย โดยรถกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือน้ำท่วม ในพื้นที่เทศบาลเมืองเลย และประสบเหตุตกหลุม รถกู้ภัยเลยตกไปข้างถนน จมน้ำ เป็นผู้ประสบภัยเสียเอง จนเป็นภาพแบบนี้ออกมา



นายชวภณ พันพิมพ์ รองนายกสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย เจ้าของรถกู้ภัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4-5 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น มีน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองเลย ระดับสูงมากระดับเอว และคอ จุดนั้นที่ ซอยข้างวัดเลยหลง ชาวบ้านบอกน้ำลึกแค่เข่า แต่ที่ไหนได้แค่คอ รถกู้ภัยเลยจมลงไป



จากนั้น ทางหน่วยกู้ภัยก็ได้ระดมเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ นำเรือเพื่อพยุงยุงให้รถของกู้ภัยนั้นขึ้นมาจากพื้นที่น้ำท่วมหรือเป็นการลากรถขึ้นมาจากน้ำ


ในเวลานั้นได้มีพระของวัดศรีบุญเรืองที่อยู่บริเวณนั้นได้เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนั้นกำลังนำเรือเพื่อไปลากรถขึ้นมา จึงได้ประสานงานกับทีมงานของพระและเณรในวัดที่อยู่แถวนั้น ออกมาช่วยรถกู้ภัยอย่างที่เห็นซึ่งเป็นไปอย่างทุลักทุเล


แต่งานนี้ แทนที่พระจะช่วยชาวบ้าน ก็กลับมาเป็นคุณพระช่วย ช่วยกู้ภัยอีกทีหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพเห็นแล้วประทับใจ เป็นอย่างยิ่งในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงที่มีอุทกภัยแบบนี้


ชมคลิป : https://www.facebook.com/100005755746876/videos/461092675810711/




คุณอาจสนใจ