สังคม

กทม. จ่อขอความร่วมมือ WFH 5-7 ต.ค.นี้ คาดฝนตกหนัก เลี่ยงน้ำท่วม

โดย attayuth_b

4 ต.ค. 2565

238 views

ผศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การระบายน้ำใน กทม.เมื่อวานที่ผ่าน (3 ต.ค.) ทำได้อย่างล่าช้า เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ขณะนี้ระดับน้ำลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ยังเหลือขังตามซอยบางพื้นที่ อย่างไรก็ตามในวันนี้(4 ต.ค.) คาดว่าฝนก็จะตกหนักอีก ตามคำพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ระบุว่าปริมาณฝนจะหนักในระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. ซึ่งแผนที่เตรียมรับเบื้องต้น นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.จะเป็นผู้ดูแล ทราบว่าในการมีวางแนวกระสอบทราบและสร้างคันกั้นน้ำ

แต่ในส่วนพื้นที่อ่อนไหวเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) หลักสี่ ดอนเมือง บางเขน จะเร่งประสานงานน้ำรถสูงไปบริการรับรอง หลังจากเมื่อวานนี้มีคนตกลงค้าง เนื่องจากคาดว่าวันนี้ปริมาณฝนที่ตกมายังคงเป็นจุดเดิมในพื้นที่อ่อนไหว และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังให้ได้ก่อน 1 ชั่วโมง หลังจากเกิดฝนตกเพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวในการพิจารณาตัดสินใจในการเดินทางสัญจรไปมาบนท้องถนน

ทั้งนี้เตรียมขอความร่วมมือหน่วยงานของภาคเอกชนขอให้ทำเวิร์กฟอร์มโฮม (WFH) ในระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ที่คาดว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ผศ.ทวิดา กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ ทั้งปริมาณน้ำเหนือ ที่กำลังจะมาถึง และน้ำฝนที่ตกลงมาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันผู้ว่าฯ กทม.ก็ได้มีการประชุมและหารือร่วมกับผู้ว่าฯ ปทุมธานีแล้ว โดยการผันน้ำยังได้มีการประสานกับกรมชลประทาน ซึ่งหากมีปริมาณน้ำมากก็จะมีการผันน้ำไปยังพื้นที่พร่องหรือมีระดับน้ำน้อยกว่า แต่อย่างไรก็ตามจะเร่งระบายน้ำให้ออกจากพื้นที่ที่เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้ประชาชนต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมขัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  WFH ,น้ำท่วม ,กทม. ,ขอความร่วมมือ

คุณอาจสนใจ

Related News