สังคม

พนักงานเตือนภัย! หญิงแต่งตัวดี หลอกแลกเหรียญตามร้านอาหาร ก่อนเชิดเงิน 7 พันบาทหนี

โดย nicharee_m

4 ต.ค. 2565

364 views

หญิงแต่งตัวดีทำทีชักชวนพนักงานร้านอาหารญี่ปุ่นในห้างดังย่านรามอินทราแลกเงิน ก่อนเชิดเงิน 7 พันบาทหลบหนี สร้างความเดือดร้อนให้เจ้าตัว วอนตำรวจเร่งจับกุม

ทีมข่าวลงพื้นที่ลงพูดคุยกับพนักงานร้านอาหารญี่ปุ่นวัย 21 ปี ถูกหญิงแต่งตัวดีชักชวนหลอกแลกเงินสูญกว่า 7,000 บาท ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านรามอินทรา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.65 เวลาประมาณ 13.30 น. ก่อนที่ผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความตำรวจ สน.บางชัน พร้อมกับร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด

ผู้เสียหายระบุว่า วันดังกล่าวขณะที่ตนเองอยู่ภายในร้านได้มีหญิงแต่งตัวดีใส่เสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ ร้องเท้าส้นสูง ผมยาวประบ่า อายุประมาณ 40 ปี ทำทีเข้ามาในร้านและสอบถามชักชวนแลกเงิน พร้อมกับนำเหรียญที่นับและมัดรวมกันเป็นก้อนไว้เรียบร้อยแล้วจำนวน 1,000 บาทมาโชว์ ซึ่งตนเห็นก็ยินดีที่จะนำเงินจากร้านไปแลกกับเงินเหรียญบาท

จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ถามว่าจะแลกเพิ่มเติมอีกไหม ทางผู้เสียหายก็บอกว่ายินดี เนื่องจากที่ร้านมีแต่แบงค์พันไม่สะดวกทอนให้ลูกค้า อีกทั้งเป็นวันอาทิตย์ธนาคารปิดจึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพราะภายในร้านมีลูกค้าจำนวนมาก แต่ผู้เสียหายบอกว่าหากจะแลกเพิ่มก็ขอให้เขียนจำนวนเงินใส่เศษกระดาษมา พร้อมกับอ้างว่าให้เดินตามไปแลกอีกร้านหนึ่งที่ตนเองรู้จักกับผู้จัดการร้าน ตนเองจึงเดินตามไปบริเวณร้านอาหารชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า

จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็ทำทีเข้าไปพูดคุยกับพนักงานภายในร้านดังกล่าวหลายคน ก่อนที่จะมาบอกกับตนเองที่ยืนอยู่หน้าร้านให้นำเงินสดที่เตรียมมาจะแลกมอบให้กับทางร้าน ทำให้ตนเองส่งเงินให้หญิงคนดังกล่าวจำนวน 7,000 บาท ให้ไปแลกที่เคาน์เตอร์ของร้าน ระหว่างนี้ตนเองยังมองเห็นหญิงคนดังกล่าวอยู่ หลังจากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็เดินเลี่ยงออกจากเคาน์เตอร์ไปนอกร้าน ซึ่งตนเองก็ได้เข้าไปสอบถามพนักงานจึงทราบหญิงคนดังกล่าวไม่ได้รู้จักกับผู้จัดการ แต่พนักงานยอมรับว่าหญิงคนดังกล่าวลักษณะมาสอบถามจะขอแลกเงิน โดยที่ทางร้านได้โทรศัพท์ไปสอบถามผู้จัดการร้าน ยืนยันว่าไม่รู้จักกับหญิงรายดังกล่าว จึงรู้ว่าถูกหลอก



ส่วนพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุสอบถามจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ภายในห้างสรรพสินค้าพบว่าหญิงคนดังกล่าว ได้พยายามเดินเข้าไปในร้านอาหารหลายร้านเพื่อจะขอแลกเงิน แต่ส่วนใหญ่ถูกปฏิเสธไม่ให้แลกและมีบางร้านที่เคยถูกหญิงคนดังกล่าวหลอกในลักษณะเดียวกันมาแล้วก่อนหน้านี้แล้ว

พนักงานสาวยังยอมรับว่าเรื่องเงินที่สูญหายทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อนอย่างมากเนื่องจากเป็นเงินจำนวนมาก แต่ก็ยินดีชดใช้ให้ทางร้านด้วยวิธีการผ่อนชำระ เนื่องจากแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายจำนนมาก ทั้งค่าเช่าห้องพักและค่าใช้อาหารการกินค่าเดินทางพร้อมวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ด้านพนักงานสอบสวน สน.บางชัน กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบเส้นการเข้า-ออกของหญิงคนดังกล่าว รวมทั้งยานพาหนะที่ใช้ว่าเป็นรถส่วนตัวหรือรถสาธารณะ พร้อมกันพนักงานสอบสวนจะติดต่อผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News