สังคม

ระทึก! งูพิษยาว 1 เมตร หลุดจากกล่องพัสดุกลางจุดคัดแยก กู้ภัยรุดจับทัน ไร้คนเจ็บ

โดย panwilai_c

26 ก.ย. 2565

683 views

เจ้าหน้าที่ระทึก งูพิษความยาว 1 เมตร หลุดออกจากกล่องพัสดุกลางจุดคัดแยก ตามกู้ภัยช่วยจับทันเวลา ไม่มีคนเจ็บ



วันที่ 26 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้รับแจ้งจากบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พบงูไม่ทราบชนิดกำลังดันกล่องพัสดุที่กำลังคัดแยกออกมา



โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบงูลักษณะความยาวประมาณ 1 เมตร ลำตัวมีสีดำสลับขาว ซ่อนตัวอยู่ในบริเวณกองกล่องพัสดุที่กำลังเตรียมคัดแยก เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันต้อนออกมาเพื่อจับลงขวดพลาสติกตามเดิม



จากการตรวจสอบพบว่า งูตัวนี้ได้ดันกล่องพัสดุออกมาจากบริเวณด้านข้าง ระหว่างฝากล่องที่มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่ได้มีการซีนปิดทับไว้ทำให้งูตัวนี้หลุดรอดออกมา



นายพานิชย์ ศรีนวนจันทร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ เล่าว่า หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีงูหลุดออกมาจากกล่องพัสดุ เมื่อไปถึงก็พบงูแต่ไม่ทราบชนิด คาดว่าน่าจะเป็นงูเลี้ยง ไม่ได้ดุร้ายเท่าไร หลบอยู่ตามกล่องพัสดุ



ลักษณะงูมีสีขาวสลับดำ จึงได้จับใส่ขวดพลาสติกแล้วทิ้งไว้ที่บริษัทตามเดิม ทางบริษัทก็ได้ติดต่อทางผู้ส่งมารับสินค้าคืนไป สำหรับเคสนี้ตนเองก็ไม่เคยเจอเหมือนกันนี่เป็นเคสแรก



ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายชัยวัฒน์ มาลาพงษ์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งกลุ่มอินทรี 4 ผู้เชี่ยวชาญด้านงูที่มีพิษ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งกลุ่มอินทรี 4 ที่จับงูพิษมากว่า 10 ปี บอกว่า งูชนิดนี้มีชื่อว่างูทับสมิงคลา เป็นงูที่มีพิษออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทเป็นหลัก เป็นงูพิษเขี้ยวสั้น มีขนาดกลางค่อนข้างใหญ่มีลำตัวเป็นสันยกสูงคล้ายคลึงกับงูสามเหลี่ยมที่มีสีเหลืองสลับกับสีดำ งูชนิดนี้จะมีสีดำสลับขาวเป็นปล้องๆชัดเจน



งูชนิดนี้ไม่ก้าวร้าวหากไปเหยียบหรือไปนอนทับเราอาจจะถูกกัดได้ ส่วนมากก็จะกัดแบบไม่มีเสียงขู่ ผู้ที่ถูกกัดก็จะมีอาการเป็นอัมพาต บางเคสทำให้เกิดอาการไตวายและเสียชีวิตได้ในฉับพลัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ