สังคม

โพสต์เตือนภัย! ชายอ้างเป็นพนง.เครื่องกรองน้ำ ขอเข้าบ้านรื้อเครื่อง ลวงเปลี่ยนไส้กรอง 800 บ.

โดย chutikan_o

18 ก.ย. 2565

245 views

สาวโพสต์เตือนภัย ชายอ้างเป็นพนง.เครื่องกรองน้ำ ไม่โชว์บัตรพนักงาน ขอเข้าบ้านรื้อเครื่องทำน้ำรั่ว บอกต้องเปลี่ยนไส้กรอง 800 บ.

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2565 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Aoy sukhonta โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทเครื่องกรองน้ำแห่งหนึ่ง ทำทีขอเข้ามาดูเครื่องกรองน้ำภายในบ้าน ซึ่งขณะนั้นในบ้านมีเพียงคนแก่กับเด็กที่อยู่บ้าน พร้อมระบุข้อความว่า มิจฉาชีพมันเดินดุ่มๆ เข้ามาในบ้านบอกขอดูเครื่องกรองน้ำ มาตอนแม่อยู่ มีเด็กและคนแก่ ไม่มีคนรู้เรื่องอยู่บ้าน ขอบัตรพนักงานและบัตรประชาชน ตอนแรกบอกรอก่อน เดี๋ยวหยิบให้ พอหลังๆ บอกไม่มี ลืมเอามา พูดง่ายๆ เรากลับมาเจอไล่แม่งเลย รีบประกอบเครื่องให้ก็ไม่เหมือนเดิม น้ำไหลรั่วไม่หยุด โมโหแม่เหมือนกันนะ โทรตามเราให้รีบกลับ แต่ให้มันรื้อเครื่อง ตอนโทรหา เราบอกก็บอกว่าไม่ต้องให้เข้าบ้านมาทำ ดูเด่ะถ้าไม่กลับบ้านมาทัน มาถอดๆ แค่นี้มันจะเอาแม่ 800 บาท พูดแล้วโมโห



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ซ.พระอินทร์ 3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบกับ น.ส.สุคนธ์ฑา เชื้อศรี อายุ 33 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน คนถ่ายคลิป กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 13.00 น. ตอนนั้นออกไปทำงานมีเพียงแม่กับลูกที่อยู่บ้าน ก็ได้รับโทรศัพท์จากแม่ว่ามีผู้ชาย 1 คนอ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทเครื่องกรองน้ำแห่งหนึ่ง ขอเข้ามาในบ้านเพื่อตรวจเครื่องกรองน้ำที่ติดตั้งไว้ในบ้าน ตอนแรกแม่ก็ไม่ยอมให้เข้าบ้านแต่พอถูกพูดจาหว่านล้อมก็ยอมให้ชายดังกล่าวเข้าไปในบ้าน เพื่อดูเครื่องกรองน้ำ หลังจากดูเสร็จ ชายดังกล่าวบอกกับแม่ว่าต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ แม่จึงบอกว่าไม่มีเงิน เขาเสนอว่าถ้างั้นก็ต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำใหม่ราคา 800 บาท แม่เลยรีบโทรศัพท์มาบอก เธอจึงรีบกลับมาที่บ้านก็เจอชายดังกล่าวตามคลิป ซึ่งตอนนั้นโมโหมากว่า ทำไมแม่ถึงยอมให้เข้ามาในบ้าน จึงได้ขอดูบัตรพนักงานชายดังกล่าว ก็บอกว่าไม่ได้เอามา ก่อนจะรีบกลับออกไป ซึ่งถ้ากลับมาที่บ้านไม่ทัน แม่คงเสียเงินให้กับชายดังกล่าวไปอย่างแน่นอน จึงนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปโพสต์เพื่อเตือนภัยและอยากฝากเตือนคนแก่ที่อยู่บ้านตามลำพังให้ระมัดระวังตัวให้มากอย่าให้คนแปลกหน้าเข้ามาภายในบ้านเด็ดขาด เพราะตอนนี้มิจฉาชีพมาหลายรูปแบบถ้าเป็นไปได้ปิดประตูบ้านให้มิดชิดไม่ว่าใครจะอ้างว่าเป็นใครมาจากไหนก็อย่าให้เข้ามาในบ้าน




นางอารีย์  เชื้อศรี อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตอนที่อยู่ในบ้านกับหลาน 2 คน ชายคนดังกล่าวได้เดินมาที่หน้าบ้าน ก่อนจะตะโกนเรียก บอกว่าเป็นพนักงานของบริษัทเครื่องกรองน้ำแห่งหนึ่ง จะขอเข้าไปตรวจสอบเครื่องกรองน้ำที่ติดตั้งไว้ในบ้านโดยไม่คิดเงิน ตอนแรกก็ไม่ยอมให้เข้ามาในบ้าน แต่เขาพูดจาหว่านล้อมจนหลงเชื่อยอมให้เข้าบ้านมาดูเครื่องกรองน้ำ หลังจากนั้นชายดังกล่าวก็รื้อเครื่องกรองน้ำดูก่อนจะบอกว่า เครื่องกรองน้ำเสียต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ จึงบอกไปว่าไม่มีเงินหรอก ชายดังกล่าวจึงบอกว่า เอางี้ผมช่วยป้าแล้วกันเปลี่ยนไส้กรองใหม่ก็ได้คิด 800 บาท จึงโทรศัพท์บอกลูกสาว เมื่อลูกสาวกลับมาก็สอบถามชายดังกล่าวว่ามาจากที่ไหนเป็นใคร ก่อนที่เขาจะรีบออกจากบ้านไป

คุณอาจสนใจ

Related News