สังคม

นายกเล็ก 'บางแก้ว' พร้อมชน แจ้งความ 'ศรีสุวรรณ' โพสต์ทำให้เสื่อมเสีย ปมล้มใบแดง

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2565

3.5K views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 ก.ย.2565 นายณัฐพงษ์ แตงสุวรรณ หรือนายกเปิ้ล นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว พร้อมกลุ่มสมาชิกสภาฯ ทั้ง 19 คนหอบหลักฐานเพจเฟซบุ๊ก ของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หลังเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จนทำให้ตนและพวกรวมถึงกระบวนการชั้นศาล ตุลาการ ได้รับความเสียหาย

เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เพื่อรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีคนบางแก้ว หลังนายศรีสุวรรณ จรรยา ลงพื้นที่มารับเรื่องร้องทุกข์กับชาวบ้านตำบลบางแก้ว ที่วัดคลองปลัดเปรียง เมื่อวันที่ 13 กย 65 ที่ผ่านมา ก่อนโพสต์ระบุข้อความว่า

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รวมตัวกันกว่า 100 คนเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขอให้ช่วยตรวจสอบว่า มีกระบวนการวิ่งเต้นเพื่อล้มคดี กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้ใบแดงทีมผู้บริหารเทศบาลเมืองบางแก้ว และมีการยื่นให้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 ไต่สวน แต่ทว่ากลับมีเสียงลือกันให้แซดในพื้นที่ว่า มีการเคลียร์คดีกันจบแล้วนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่



นายณัฐพงษ์ เผยว่า ทางตนมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมถึงแม้พวกตนทั้ง 19 คนในขณะนี้จะถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้ใบแดง เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่ากระทำการท้องถิ่น 2562 คือ หลอกลวง หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครใด เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่น ซึ่ง กกต.ได้วินิจฉัยเมื่อ 13 ธ.ค.64 ว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนจริงเพราะมีหลักฐานที่ชัดเจน

จึงมีคำสั่งให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ เพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้ถูกร้องทั้ง 19 คน เมื่อ 18 เม.ย.65 และให้ดำเนินคดีอาญาต่อผู้ถูกร้องทั้งหมด และให้ร่วมกันรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งด้วย ซึ่งกำลังอยู่ในกระบวนการต่อสู้ในชั้นศาลอยู่

แต่การที่นายศรีสุวรรณ ออกมาเคลื่อนไหวแบบนี้ ในช่วงจังหวะใกล้วันศาลอ่านคำตัดสิน ตนมองว่าไม่ยุติธรรมสำหรับพวกตน และนายศรีสุวรรณก็ไม่เคยที่จะติดต่อมาสอบถามถึงข้อมูลทางฝั่งตน ได้แต่รับข้อมูลจากกลุ่มบุคคลแล้วก็ขึ้นโพสต์ จนเข้าใจได้ว่าผู้ติดตามเพจของนายศรีสุวรรณ อาจจะเข้าใจพวกตนผิดและได้รับความเสื่อมเสีย รวมถึงกระบวนการยุติธรรมของศาล ทางตนจะสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อรักษาเกียรติยศ



เบื้องต้น พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ได้รับแจ้งความได้แยกออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1 นายศรีสุวรรณ ที่ลงข้อมูลอันเป็นเท็จ 2กลุ่มบุคคลที่ออกมายื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมชูป้าย ที่คาดว่าจะละเมิดศาล 3 นายชัยพนธ์ แย้มสังข์ ที่ลงข้อความด้วยการแชร์ หรือดัดแปลงของนายศรีสุวรรณ เอามาขึ้นโพสต์ทางเฟซบุ๊กตัวเอง ทั้งนี้จะตรวจสอบพยานบุคคล และพยานสิ่งแวดล้อม ก่อนหากมีความผิดจริงจะออกหมายเรียก และหมายจับต่อไป

ทั้งนี้นายณัฐพล แตงสุวรรณ นายเทศมนตรีเมืองบางแก้ว กำลังต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ฝากถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา ว่าอยากจะให้เสนอให้รอบด้านไม่ใช่เพียงรับข้อมูลจากกลุ่มบุคคล เพียงกลุ่มเดียวแล้วขึ้นโพสต์ และจะนำไปร้องทั้งผู้บริหารในศาลอุทธรณ์และคณะกรรมการตุลาการ หรือ ก.ต. ให้ตรวจสอบ และอาจต้องยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบอีกชั้นหนึ่งด้วย

ตนมองว่าศรีสุวรรณทำไม่ถูก เพราะในวันอังคารที่ 20 ก.ย.65 ที่จะถึงนี้ ศาลท่านนัดอ่านคำพิพากษา จึงมองว่าตนและพวกอาจจะถูกกลั่นแกล้ง และกลุ่มบุคคลกำลังกดดันศาลหรือไม่ หรือหวังผลทางการเมือง จึงเป็นเหตุให้พวกตนต้องเข้าแจ้งความ ส่วนเรื่องที่บอกว่า พวกตนสั่งให้ข้าราชการเทศบาลเมืองบางแก้ว ทำป้ายต้อนรับและเตรียมจัดห้องประชุมสภา ในวันที่ 20 ก.ย.65 ตามที่ชาวบ้านทั้งตำบลบางแก้ว ลือกันนั้นไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม พวกตนยังคงมั่นใจกระบวนการยุติธรรมว่า พวกตนจะได้กลับมาดำรงตำแหน่ง เพื่อจะได้รับใช้พี่น้องประชาชนชาวบางแก้ว เพราะมีหลักฐานที่เป็นความจริงในการสู้คดีและยื่นต่อศาล ไปแล้ว ว่าพวกตนไม่ได้หลอกลวงประชาชน กับผลงานการสร้างถนนเชื่อมระหว่าง ถนนบางนา-ตราด กับ วัดคลองปลัดเปรียง เป็นถนนคอนกรีตกว้าง 8 เมตร ช่วงที่ดินของบริษัทแม็กโนเรีย รวมระยะทาง 115 เมตร เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวบางแก้วในการลดความแออัดลดการรถติด ที่เป็นปัญหา

คุณอาจสนใจ

Related News