สังคม

‘แดเนียล’ สำนึกผิด เวคสเก็ตบนน้ำท่วม กทม. เข้ารับทราบข้อหา ชี้ไม่รู้ผิดกฎหมาย

โดย chutikan_o

13 ก.ย. 2565

537 views

‘แดเนียล’ สำนึกผิด แชมป์โลกเวคสเก็ต โชว์ลีลาบนน้ำท่วม กทม. เข้ารับทราบข้อหา ชี้ไม่รู้ผิดกฎหมาย ไม่มีเจตนากีดขวางจราจร เพราะในช่วงดังกล่าวไม่มีรถผ่าน

จากกรณีนายแดเนียล แกรนท์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เจ้าของสถิติแชมป์โลกเวคสเก็ต โชว์ลีลาเล่นเวคสเก็ตบนน้ำท่วมขังในกรุงเทพ จนชาวเน็ตไทยแห่เเซว ระวังโรคและตำรวจ ระบุว่า “พรุ่งนี้ทางตำรวจจะแถลงข่าว จับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เล่นสกีบนถนนในตอนน้ำท่วม อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ถนน พบนายแดเนียล แกรนท์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เล่นโชว์ลีลาบนถนนพหลโยธิน ขาออก หน้า ม.กรุงเทพ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี” ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ส่งหมายเรียกให้แดเนียลมารับทราบข้อหาแล้วนั้น




เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 13 ก.ย. 65 ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายแดเนียล แกรนท์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายเรียกของตำรวจ สภ.คลองหลวง พร้อมมารดา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง และ พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยบอกไม่ขอเป็นข่าว


พ.ต.ท.สุชัย ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า วันที่ 9 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 18.00 น. ได้มีสื่อโพสต์การกระทำความผิดในเฟซบุ๊ก ชื่อ Daniel Grant ซึ่งผู้กระทำความผิดได้โพสต์คลิปการเล่น wake board (สกีทางน้ำ) ที่บริเวณ ถ.พหลโยธินช่องคู่ขนานขาออก หน้าบริษัทไทวัสดุ ก่อนถึง ม.กรุงเทพ รังสิต ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีน้ำท่วมขังในช่องทางเดินรถ ขณะเกิดเหตุมีรถของประชาชนสัญจรไปมาตามปกติ ไม่ได้รับความสะดวก ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นการกระทำที่อาจก่อให้เกิดอันตรายหรือความเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล และเป็นการกระทำในลักษณะกีดขวางการจราจร



ทั้งนี้พฤติการณ์ผู้ต้องหาเป็นความผิด ฐานกระทำด้วยประการใด ๆ บนทางหลวง ในลักษณะที่อาจเกิดอันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล ตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 มาตรา 39, 72 และ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 114 และนำสิ่งของไปบนทางที่เป็นการกีดขวางการจราจร มาตรา 115 แห่ง พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

รองผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า วันนี้ผู้ต้องหาก็ได้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้สอบสวนปากคำพิมพ์ลายนิ้วมือและส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมตัวผู้ต้องหาให้อัยการเพื่อให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลภายในวันนี้ (13 ก.ย. 65) ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหามีความสำนึกผิด ไม่ได้มีเจตนาทำให้การจราจรกีดขวางหรือเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น เพราะเห็นว่าเป็นบริเวณที่ว่าง ในช่วงดังกล่าวไม่มีรถผ่าน ซึ่งถ้าเขารู้ว่าผิดกฎหมายก็จะไม่ทำ

คุณอาจสนใจ

Related News