สังคม

สลด! ไฟไหม้กุฏิไม้วอด หลวงตาพิการเดินไม่ได้ หนีไม่ทัน ถูกไฟคลอกดับ

โดย panisa_p

1 ก.ย. 2565

118 views

วันที่ 1 กันยายน 2565 พ.ต.ท.อมรวัฒน์ ปานดี สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้กุฏิพระ วัดไร่กล้วย ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีพระลูกวัดติดอยู่ภายในกุฏิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงเข้าช่วย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป


ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น พบกลุ่มเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่และพระลูกวัด ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถยับยั้งเพลิงที่ลุกไหม้ได้ ก่อนที่จะลุกลามไหม้ไปทั้งกุฏิ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังทราบว่ามีพระลูกวัดติดอยู่ภายในกุฏิอีกด้วย เจ้าหน้าที่นักผจญเพลิง เข้าช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ และเสียชีวิตอยู่ภายใน ทราบชื่อคือพระเสียง อชิโต ทองธรรมชาติ อายุ 92 ปี เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง จนไม่สามารถเข้าได้


สอบถามพระณัชพล ช่วงบัว กิตติภฺโท อายุ 23 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช็อต ภายในกุฏิดังกล่าว ก่อนที่จะเกิดประกายไฟ แล้วลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พระลูกวัด พากันวิ่งหนีออกมา และช่วยกันตักนำมาดับ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เนื่องจากไฟลุกลามเร็ว ในขณะเดียวกันภายในกุฏิ ยังมีพระลูกวัดติดอยู่ 1 รูป พิการเดินไม่ได้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟและสายสื่อสารภายในกุฏิ มีสภาพเก่าและทรุดโทรม ในขณะเดียวกันได้นำศพพระลูกวัด ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ