สังคม

ครอบครัว ‘น้องจีฮุน’ ร้อง ก.ยุติธรรม ยัน จะไม่เผาศพลูกจนกว่าจะได้ความเป็นธรรม

โดย paweena_c

1 ก.ย. 2565

37 views

พ่อ –  แม่ “น้องจีฮุน” ยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม ครูทำลูกตายคารถโรงเรียน ยืนยันจะไม่เผาร่างจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาว เมทิกา และนายไทยอนันต์ แม่และพ่อของ “น้องจีฮุน” นักเรียนวัย 7 ขวบ ที่ถูกครูลืมไว้ในรถตู้โรงเรียนแล้วเสียชีวิต พร้อมด้วยทนายแก้ว เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม กับว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

โดยนางสาว เมทิกา บอกว่า ครอบครัวยังติดใจการเสียชีวิต ของน้องจีฮุน อยู่ เพราะน้องอยู่ ป.2 ไม่น่าจะถูกหลงลืมไว้ในรถได้ ประกอบกับครูบอกว่าประตูไม่ได้ล็อก ทำให้ครอบครัวยังคาใจในประเด็นนี้ด้วย ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าว่าน้องเปิดประตูไม่ได้นั้นยืนยันว่าแม่เคยสอนให้น้องเปิดประตูรถ เองและน้องเปิดประตูเป็น มั่นใจว่าน้องช่วยเหลือตัวเองได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ทางครอบครัวได้ขอดูกล้องวงจรปิดแต่โรงเรียนแจ้งว่าต้องรอดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งทางครอบครัวต้องการเห็นตั้งแต่รถไปถึงโรงเรียนจนเอารถเข้าไปจอด ที่โรงรถ โดยอยากเรียกร้องให้โรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว

ซึ่งเหตุการณ์ครั้ง ถือว่าเป็นแค่เพียงความสะเพร่าของครูและโรงเรียน เท่านั้น จึงอยากให้ทางกระทรวงยุติธรรมเข้ามาตรวจสอบผลชันสูตรศพลูกสาวอีกครั้ง เนื่อง จากตั้งข้อสังเกตว่าน้องนั่งเบาะแถวสาม แต่ทำไมมาเสียชีวิตที่แถวแรก อย่างน้อยต้องทีคราบน้ำลาย น้ำตาหรือปัสสาวะบ้าง แต่ภายในรถไม่มีร่องรอยใดๆ เลย ทางครอบครัวยืนยันยังไม่มีการทำพิธีฌาปนกิจน้องจีฮุน ในเร็ววันนี้ จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม

ด้านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ครอบครัวของน้องจีฮุนต้องการที่จะให้ทางกระทรวงยุติธรรมตรวจสอบผลชันสูตรศพ และให้กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาดูแล ว่ามีการฆาตกรรมหรือไม่ เนื่องจากการตรวจพิสูจน์ศพต้องใช้ระยะเวลา ซึ่งยังอยู่ในกรอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล และจะให้สถานบันนิติวิทยาศาสตร์ ส่งเจ้าหน้าที่และคุณหมอเข้าไปตรวจสอบการผ่าพิสูจน์ และชันสูตรศพให้ครบถ้วนสมบูรณ์ หากคุณแม่ และครอบครัวยังติดใจ ในการเสียชีวิต ก็สามารถยื่นหนังสือให้ตรวจสอบซ้ำได้

นอกจากนี้ ทางกระทรวงยุติธรรม ได้มีการให้ความช่วยเหลือทางด้านการเสียชีวิตของน้อง โดยเยียวยาครอบครัว สูงสุดไม่เกิน 110,000 บาท

คุณอาจสนใจ