สังคม

โผล่อีกแล้ว! แม่ค้าหอยแครง เจอ 'ไข่มุกเมโล' ยิ้มแป้น เตรียมส่งพิสูจน์อีกครั้ง

โดย parichat_p

30 ส.ค. 2565

1K views

โผล่อีก! แม่ค้าขายหอยแครงมา 19 ปี เจอไข่มุกเมโล สาวใหญ่เมืองอุดรยิ้มแป้นหวังมีโชครับ 6 หลัก


วันนี้ (30 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตลาดสดบ้านดงไร่ ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ว่า มีแม่ค้าในตลาดพบไข่มุกในตัวหอยแครง ซึ่งคาดว่าจะเป็นไข่มุกหายยากที่เป็นข่าวหลายจังหวัด ผู้สื่อข่าวจึงออกไปพิสูจน์ พบกับ น.ส.บานเย็น ดำนิล อายุ 47 ปี เจ้าของร้านเย็นเย็นขายหอยแครง


โชว์ไข่มุกสีขาวแวววาว ขนาดเท่าหัวเข็มหมุด โดยน.ส.บานเย็น เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้จัดงานเลี้ยงให้หลานชาย โดยได้เอาหอยแครงที่เธอขายมาทำเมนูให้หลานกิน และเมื่อเคี้ยวหอยลูกหนึ่งปรากฏว่าเหมือนมีอะไรแข็งๆเคี้ยวไม่แตก จึงคายออกมาดูพบเป็นมุกสีขาววาวเม็ดนี้ จึงเก็บไว้


ตนเองขายหอยแครงมาแล้ว 19 ปียังไม่เคยเจอ เพิ่งเจอตอนนี้ สำหรับหอยแครงชุดนี้ได้ซื้อมาจากบริษัทค้าส่งอาหารทะเลแห่งหนึ่ง ต้นทางจากประเทศเมียนมาร์ พอมาเจอข่าวที่ชาวบ้านที่อ.บ้านผือพบหอยมุกเมโลในหอย จึงคิดว่าตนเองอาจจะโชคดีบ้างก็ อย่างไรก็ตามต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง สำหรับไข่มุกเม็ดนี้มีสีขาวแวววาว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 0.5 เซนติเมตร ขนาดเท่าหัวเข็มหมุด รู้สึกดีใจมากคาดว่าเป็นไข่มุกที่มีค่า หากได้ราคาหกหลักเจ็ดหลักก็จะขายหกหลักเจ็ดหลัก แต่หากไม่ได้ราคาก็จะเก็บเอาไว้ให้เป็นมงคลให้โชคสำหรับครอบครัว แม่ค้าหอยกล่าวตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News