สังคม

ปิดล้อมตึกแม่สอด 3 ชั้น จับชาวเมียนมาลอบเข้าเมือง เจอสายลับแฝงตัวเป็นพระ-ชี

โดย nicharee_m

30 ส.ค. 2565

509 views

ปิดล้อมตึก 3 ชั้น พบพระ - ชี เมียนมาทั้งหมด 39 คน แฝงมีสายลับพม่าด้วย เตรียมเข้า กทม.

ตำรวจ สภ.แม่สอด จากจุดบริการประชาชนตำบลแม่ปะ พร้อมด้วย อส. และชรบ. ตำบลแม่ปะ เข้าไปตรวจค้น ปิดล้อมอาคารตึก 3 ชั้น ทรงโมเดล มีกระจกทั้ง 3 ชั้น เลขที่ 478 หมู่ที่ 1 อยู่ลึกจากทางไปบ้านห้วยกะโหลก 300 เมตร บริเวณบ้านแม่ปะใต้ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด หลังจากสืบทราบว่า มีบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมาอาศัยอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบพระหลายรูป รวมทั้งแม่ชี และชาวเมียนมาทั้งหมด 54 คน มีพระสงฆ์ 11 รูป แม่ชี 16 รูป ชาวบ้านชาย 11 คน หญิง 14 คน เด็กหญิง 1 คน และเด็กชาย 1 คน และพบว่า ไม่มีเอกสารการเข้าเมืองจำนวน 39 ราย มีพระสงฆ์ 9 รูป, แม่ชี 12 รูป , ช. 7 คน,ญ, 9 คน, ด.ช.1 และ ด.ญ.1 คน


เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทาง กอ.รมน.จ.ตาก ได้รับเรื่องร้องเรียนจากสำนักพระพุทธศาสนา จ.ตาก ว่าได้รับเรื่องจาก ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 แม่ปะ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตากให้เข้าตรวจสอบพระสงฆ์ แม่ชี และกลุ่มบุคคลต่างด้าวเข้ามาอาศัยตึกดังกล่าวมีพฤติกรรมส่งเสียงดัง และออกบิณฑบาตเรี่ยไรในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงใน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ตากจึงร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด, ตม.จว.ตาก และทหารเข้าไปดำเนินการ

รายงานข่าวแจ้งว่า ตึกดังกล่าวเดิมทำเป็นสถานที่กักตัวแรงงานเมียนมา แต่เมื่อรัฐเปลี่ยนนโยบายไม่ต้องกักตัว จึงให้ชาวเมียนมาอาศัยอยู่ และในจำนวนพระกับแม่ชีนั้น บางรูปเป็นสายลับของทหารเมียนมา สังเกตจากการโกนผมใหม่ๆ เพื่อเข้ามาสืบ หาข่าวความเคลื่อนไหวของฝ่ายต่อต้านที่อาศัยอยู่ในอำเภอแม่สอด และบางรูปมีแผนที่จะเดินทางไปยัง กทม.สืบความเคลื่อนไหวของฝ่ายต่อต้านการสภาทหารเมียนมา


คุณอาจสนใจ

Related News