สังคม

ท่วมทั้งชาติ! น้ำท่วมหน้า ม.กรุงเทพ อาจารย์บ่น ท่วมตั้งแต่สมัยเรียน จนมาเป็นครูก็ยังไม่เลิกท่วม

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2565

1.8K views

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.คลองหลวง ทำให้มีน้ำท่วมขังบนถนนพหลโยธินขาออกเป็นจำนวนมาก

ซึ่งบริเวณทางหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนาน พบมีน้ำท่วมขังสูง 20-30 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรลำบาก โดยเฉพาะนักเรียนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเรียนช่วงเช้า


จากการสอบถามอาจารย์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพบอกว่า ตั้งแต่ตนเองเรียนที่นี่และขณะนี้ก็เป็นอาจารย์แล้ว เวลามีฝนตกลงมาเป็นเวลานาน ก็จะมีน้ำท่วมขังบนถนนตลอด ซึ่งเวลานักศึกษาเดินทางมาเรียนก็ลำบากมาก เพราะต้องไปขับที่เลน 2-3 เพราะน้ำท่วมขังสูงเลนที่ 1 นักศึกษาชายไม่ค่อยเท่าไร แต่นักศึกษาหญิงก็จะลำบาก แม้จะมีหน่วยงานเข้ามาลอกท่อระบายน้ำ แต่ก็ยังไม่ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างถาวร



ส่วนน้องนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเช้าฝนตกลงมาเยอะมาก ตนเองเรียนอยู่ที่นี่มา4 ปี แล้ว เวลาฝนตกหนักที่ไรก็เป็นแบบนี้ทุกที อยากให้หน่วยเข้ามาแก้ไขอยากให้มาดูเรื่องการระบายน้ำ เพราะชีวิตลำบากมากในการเดินทางมาเรียน



ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้ให้นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่เร่งมาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังแล้ว และคาดว่าน้ำจะระบายได้เร็วขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News