สังคม

อดนอนคุก! เสพยาบ้า 1 เม็ด รู้สึกผิด ขนของขึ้นโรงพักขอนอนคุก ตรวจฉี่ไม่เจอ ตร.ปล่อยกลับบ้าน

โดย panisa_p

18 ส.ค. 2565

200 views

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับทนายความอาสากำลังปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนอยู่ที่บนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่อยู่นั้น ได้มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อสีแดง พร้อมกับแสดงตัวตามบัตรบุคคลไม่มีสัญชาติไทยว่าชื่อนายอูซ่า อายุ 44 ปี พำนักอยู่กับนายจ้าง ว่ามีความประสงค์จะขอเดินเข้าคุกบนโรงพัก เนื่องจากเมื่อวานนี้ ตนได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด จึงสำนึกผิดที่ได้ทำผิดกฎหมาย จึงเข้ามามอบตัวกับตำรวจเพื่อขอรับโทษ สร้างความงุนงงให้กับเจ้าหน้าที่


ต่อมาทางตำรวจและทนายอาสาได้พานายอูซ่าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่อาคารด้านหลังของ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยทางตำรวจก็ถามย้ำว่าทำไมต้องมามอบตัว นายอูซ่าก็บอกว่าตนเสพยาบ้ากับเพื่อนวานนี้ 1 เม็ด วันนี้เกิดสำนึกผิด จึงมาเข้ามอบตัวพร้อมกับเตรียมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและเครื่องใช้ส่วนตัวและยาแก้ปวดมาพร้อมแล้ว


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามสอบถาม เพื่อจะขยายผลว่าตำรวจต้องการจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้า ว่าเพื่อนที่นำยาบ้ามาเสพอยู่แถวไหน แต่นายอูซ่าไม่ยอมบอก ทางนายอูซ่าก็ยังยืนยันว่าจะขอเข้าคุกเหมือนเดิม ทางตำรวจกล่าวว่ามีให้เลือก 2 ทาง ตาม พรบ.ยาเสพติดแก้ไขใหม่ คนเสพเป็นผู้ป่วยจะสมัครใจไปบำบัดหรือไม่ หรือว่าจะให้ส่งฟ้องศาล ทางนายอูซ่าก็บอกว่าตนไม่มีเงินเสียค่าปรับ จะขอเข้าคุกอย่างเดียวเท่านั้น


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวนและตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด แต่กลับไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะแต่อย่างใด แต่นายอู่ซ่ากลับมีกลิ่นสุรา คาดว่าผู้ต้องหาจะเมาสุรามากกว่าเมายาบ้า และจากการตรวจสอบบัตรทำงานของนายอูซ่าพบว่าจะหมดอายุในปี 2571 หลังจากที่สอบสวนแล้วในเบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถดำเนินคดีกับนายอูซ่าตามกฎหมายได้ เพราะตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายและบัตรประจำตัวก็ไม่หมดอายุ จึงอบรมว่ากล่าวตักเตือนแล้วก็ปล่อยตัวไป

คุณอาจสนใจ

Related News