สังคม

นักเรียนชาย ม.6 พลัดตกอาคารเรียนร่างกระแทกพื้นดับ เร่งหาสาเหตุ คาดมีภาวะซึมเศร้า

โดย JitrarutP

15 ส.ค. 2565

909 views

สลด! นักเรียนชาย ชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังที่โคราช พลัดตกอาคารเรียนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ คาดมีภาวะซึมเศร้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (15 ส.ค.65) เวลา 07.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนตกจากอาคารเรียนชั้น 6 ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ในโรงเรียนชื่อดังของ จ.นครราชสีมา และเป็นโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนวิทยาศาสตร์ ขนาดความสูง 7 ชั้น บริเวณพื้นดินด้านข้างอาคารชั้นล่างพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.6/4 อายุ 17 ปี สภาพศพอยู่ในชุดนักเรียน กางเกงขาสั้นสีกากี เสื้อขาว และสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทาทับ นอนฟุบอยู่บนพื้นปูนชั้นล่าง มีเลือดออกที่บริเวณศีรษะ ตรวจสอบที่บริเวณบนระเบียงบันไดชั้น 6 ของอาคาร มีกระเป๋านักเรียนวางอยู่ และมีร่องรอยเปิดหน้าต่างออก คาดว่าเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตใช้ปีนช่องหน้าต่างกระโดดลงมาด้านล่างจนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าสลดของคณะครู และเพื่อนๆ ที่ทราบข่าว

จากการสอบถามแม่บ้านประจำโรงเรียน ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนท่อนไม้หล่นลงบนพื้น ตนจึงเดินมาดู และพบร่างของนักเรียนนอนฟุบกับพื้น มีกิ่งไม้หักหล่นลงมาทับร่าง ตนจึงรีบแจ้ง รปภ. และครูให้มาช่วยเหลือ ซึ่งตอนแรกน้องยังมีลมหายใจอยู่ แต่สักพักก็หมดสติ ไม่มีชีพจร โดยคาดว่านักเรียนมาโรงเรียนตั้งแต่เช้าตรู่ และได้ขึ้นไปบนอาคารชั้น 6 ก่อนเปิดหน้าต่างกระโดดลงมาด้านล่าง

ด้านนายทวีศักดิ์ สมนอก รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการได้รับรายงานเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเหตุครั้งนี้ แต่ทราบว่านักเรียนผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเรียนดี ไม่มีปัญหากับทางครอบครัว ครู และเพื่อนนักเรียนด้วยกัน แต่ระยะหลังเด็กมักเก็บตัวอยู่คนเดียว และมีพฤติกรรมเล่นเกมมากผิดปกติ และอาจมีภาวะซึมเศร้า ส่วนสาเหตุอื่นๆ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน



คุณอาจสนใจ