สังคม

สุดเศร้า! 'น้องมาย' สาววัย17 เหยื่อไฟไหม้ผับ Mountain B เสียชีวิตแล้วเป็นรายที่ 18

โดย weerawit_c

13 ส.ค. 2565

597 views

กรณีโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เพลิงไหม้ Mountain B สถานบันเทิงเปิดใหม่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 9 ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิต 17 ราย โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 13 ราย มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 42 ราย



เสียชีวิตภายหลังที่โรงพยาบาลจำนวน 4 ราย รวมเป็น 55 ราย ซึ่งตอนนี้ผู้บาดเจ็บสามารถกลับบ้านได้จำนวน 10 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ ที่ รพ. จำนวน 28 ราย ซึ่งมีอาการสาหัสต้องใส่ท่อช่วยหายใจ จำนวน 11 ราย



ล่าสุดที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ รังสิต กรุงเทพฯ นางสาวศิริวรรณ วงศ์สุข หรือน้องมาย อายุ 17 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ ได้เสียชีวิตเพิ่ม อีก 1 ราย เป็นรายที่ 18 เมื่อเวลา 21.14 น. ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่ และ ญาติพี่น้อง



โดย นางสาวสวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาวของน้องมาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าน้องมายถูก ย้ายจาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ เข้ามารักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ รังสิต กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 2 หลังวันเกิดเหตุ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเครื่องมือการแพทย์ และ ห้องปลอดเชื้อ ตลอดการรักษาน้องมาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา



จนล่าสุด น้องมาย ถูกตัดขาขวา มีสภาวะความติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาความดัน แต่ร่างกายน้องไม่มีสภาวะไม่ตอบสนอง อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปอด ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ



พี่สาว ยังกล่าวอีกว่าน้องมาย ปัจจุบันน้องพักการเรียน เพื่อช่วยแม่ขายของ โดยในวันเกิดเหตุ กลุ่มน้องมาย เข้าไปเที่ยวทั้งหมด 3 คน โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 คน คือ น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ (น้องเหมย) อายุ 18 ปี โดย น้องมายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วนเพื่อนอีก 1 คน อายุ 18 ปี หนีรอดออกมาได้ โดยหลังจากชันสูตรศพ เสร็จเรียบร้อย จะนำร่างน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัด รังสีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี



ขณะเดียวกันในโลกโซเซียล หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องมาย มีคนแห่ไปโพสต์ไว้อาลัยให้น้องเป็นจำนวนมากอีกด้วย ในเฟซบุ๊ก 'ม้ะ’มาย.' ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของน้องมายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News