สังคม

ถนนลาดยาง 22 ล้านลอกคราบ เพจดังแฉยิ่งซ่อมยิ่งพัง ทำผิดหลักวิศวกรรมการทาง

โดย nicharee_m

10 ส.ค. 2565

810 views

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพถนนลาดยางแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมระบุข้อความว่า ถนนลอกคราบสู้ชีวิต

ถนนลาดยางเส้นนี้อยู่บริเวณสาย กจ.4018 แยกทางหลวงหมายเลข 3343 – บ้านถ้ำละว้า ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เป็นโครงการเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย ใช้งบ 22,470,000 บาท เริ่มทำสัญญา ก.พ.64 สิ้นสุดสัญญา ก.ค.64 ทำไม่นานถนนก็กลายสภาพพื้นหลุดร่อน มีรอยแตกเป็นแนวยาว ได้แก้ไขงานเบื้องต้น โดยการปะซ่อมเฉพาะรอยที่แตก ซึ่งเป็นการซ่อมที่ผิดหลักวิศวกรรมการทาง

สภาพจึงอยู่แบบนั้นเรื่อยมา จนช่วง มี.ค.65 หมวดบำรุงทางชนบท ได้มีการเข้าแก้ไขอีกครั้ง ด้วยการหยอดยางมะตอยเป็นช่องๆ แต่ผลงานก็ออกมาเหมือนเดิม แตกร้าวเป็นหลุมเป็นบ่อ สาเหตุที่เป็นแบบนี้เป็นเพราะพื้นทางชั้นหินคลุกบดอัดไม่แน่น และขั้นตอนการซ่อมก็ยังผิดหลักวิศวกรรมการทางเหมือนเดิม

ซึ่งงานนี้ อบต.วังกระแจะ ก็ไม่นิ่งเฉย เมื่อเดือน มิ.ย.65 ได้ทำหนังสือให้แขวงทางหลวงชนบทกาญจนบุรีให้รีบเข้ามาแก้ไข จน ก.ค. ผู้รับเหมาได้เข้ามาดำเนินการ แต่ก็อ้างว่าที่สภาพแบบนั้นเพราะยังซ่อมไม่แล้วเสร็จ แต่ไปๆ มาๆ สุดท้ายถนนก็ยังคงสภาพเละเทะอย่างที่เห็น


คุณอาจสนใจ

Related News