สังคม

ผวาหนัก! ชาวบ้านออกหาปลาตอนน้ำท่วม พบหัวไอ้เข้โผล่กลางน้ำ จนท.ตรวจสอบพบเป็นของปลอม

โดย parichat_p

8 ส.ค. 2565

65 views

พิษณุโลก - น้ำท่วมชาวบ้านหาปลา ต้องแตกตื่นไอ้เข้โผล่กลางน้ำ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพบเป็นของปลอม


วันนี้ (8 ส.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ฝนติดต่อตลอดทั้งคืน จนทำให้น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะที่อำเภอเนินมะปราง ซึ่งได้รับน้ำที่ไหลลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ จนทำให้พื้นที่บ้านเรือนและพื้นที่เกษตรกรรมถูกน้ำท่วมเสียหาย


ต่อมานายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้ลอยคออยู่ในผืนน้ำที่ไหลท่วม บริเวณ ม.5 บ้านเนินดิน ต.เนินมะปราง หลังได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง พบจระเข้โผล่หัวลอยคออยู่กลางน้ำตามที่ชาวบ้านแจ้ง พร้อมเข้าไปตรวจสอบในระยะใกล้ๆ ทำให้เกิดความสงสัย ทำไมจระเข้ไม่หนีหรือดำน้ำไป จึงได้ใช้ไม้ดันดูที่หัวจระเข้ ทำให้รู้ว่าไม่ใช่จระเข้จริง จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบ พบว่าเป็นหัวจระเข้ยางปลอม มีเฉพาะส่วนหัวเท่านั้น


สอบถามชาวบ้านที่พบ และได้ถ่ายคลิปขณะเจอหัวจระเข้นั้น เปิดเผยว่า กำลังออกมาหาปลา เนื่องจากน้ำท่วมใหม่ แต่กลับเห็นหัวจระเข้โผล่ออกมา จึงหวาดกลัวและทำอะไรไม่ถูก เนื่องจากเห็นว่ามีดวงตาเป็นสีเหลืองลักษณะเหมือนกระพริบตา และเชื่อว่าไม่ใช่ตัวเงินตัวทองแน่นอน จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่า เป็นจระเข้ปลอม ก็โล่งใจในที่สุด


ต่อมานายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง ได้นำภาพหัวจระเข้ไปโพสต์ขึ้นเฟสบุ้ค ตามหาเจ้าของ ก็พบว่าผู้ใช้เฟสบุ้ครายหนึ่ง ได้แสดงตนเองเป็นเจ้าของ พร้อมกับ บอกว่าได้ซื้อหัวจระเข้ มาประดับไว้ที่สวนหลังบ้าน เพื่อให้หลานได้ดูเล่น น้ำท่วมครั้งที่แล้วตนเก็บหัวจระเข้ขึ้นได้ทัน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาลมเก็บหัวจระเข้ขึ้นไว้ที่สูง ทำให้ถูกน้ำป่าไหลหลากหัวจระเข้ยางลอยไปกับกระแสน้ำดังกล่าว


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำหัวจระเข้ปลอม ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทางเจ้าของก็ฝากขอบคุณและขอโทษที่ทำให้ชาวบ้านตกใจ

คุณอาจสนใจ

Related News