สังคม

โผล่อีกราย! กระบะวิ่งขวางรถกู้ภัย ไม่สนคนเจ็บ ส่งสัญญาณขอทางแต่ไร้ผล

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2565

85 views

โผล่อีกราย! กระบะคอกซิ่ง วิ่งขวางรถกู้ภัย ไม่สนคนเจ็บ ส่งสัญญาณไฟ เปิดเสียงไซเรนขอทาง แต่ไร้ผล


นี่เป็นคลิป เหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบจ.ตาก ทำการบันทึก เหตุการณ์ ขณะที่ กำลังนำผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกันบริเวณโค้งบ้านหนองมะเกลือ ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก ลำเลียงขึ้นรถพยาบาล เพื่อจะนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก โดยใช้เส้นทางถนนจรดวิถีถ่อง ทางหลงแผ่นดินหมายเลข 12 มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองตาก


แต่ระหว่างทาง เมื่อมาถึง บริเวณหน้าค่ายวชิรปราการ มีรถยนต์กระบะ คอกซิ่ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ไม่มีสินค้าอยู่ด้านท้ายกระบะ วิ่งอยู่ในช่องทางด้านขวาอยู่ข้างหน้า ทางรถพยาบาลที่มีคนเจ็บอยู่ในรถ ก็ค่อย ๆ ขับขยับเข้าไป โดยหวังว่าจะได้รับความร่วมมือ แบ่งปันน้ำใจเหมือนผู้ใช้รถร่วมทางคันอื่น ๆ


แต่ปรากฏว่า รถยนต์กระบะซิ่งดังกล่าวไม่ยอมหลบ ทั้งที่รถพยายาบาลเปิดทั้งไฟสัญญาณ และเสียง ไซเรนขอทาง ในช่วงแรกรถพยาบาลเกรงว่าคนขับกระบะซิ่ง อาจจะมัวเพลิน จึงชะลอรถให้ถอยห่าง เพื่อให้มีระยะห่าง หวังว่ากระบะคอกซิ่งจะได้มองเห็นไฟสัญญาณและเสียงไซเรน แต่ไร้ผล พยายามกดแตรและใช้ไมโครโฟนประกาศขอทางก็ ไร้วี่แววว่ากระบะคอกซิ่งจะมีทีท่าว่าหลบให้



บางจังหวะ รถกู้ภัยจะเบี่ยงเพื่อให้รถกระบะคอก เห็นว่ามีรถพยาบาลตามท้าย ก็เร่งเครื่องฉีกออกไป แต่ก็ยังขวางหน้ารถกู้ภัยเช่นเดิม จนรถกู้ภัยทนไม่ไหว ยอมที่จะเบี่ยงซ้าย ยอมน้ำใจความกร่างของจ้าวถนนกระบะคอกซิ่งคันนี้ แต่ก็ไม่สามารถแซงได้ เพราะมีรถจักรยานยนวิ่งอยู่ในทางด้านซ้าย และไม่ปลอดภัยต่อสวัสดิภาพของผู้ป่วยที่อยู่บนรถพยาบาล จนต้องยอมขับตามไปเรื่อย ๆ ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร จนมาถึงบริเวณสี่แยกทางหลวงตาก


รถดังกล่าวได้เลี้ยวขวาขึ้นเหนือ ส่วนรถพยาบาลเลี้ยวซาย เพื่อจะนำผู้บาดเจ็บที่ต้องการความช่วยเหลือ ส่งแพทย์ ที่โรงพยาบาลสมเด็๗พระเจ้าตากสินมหาราช


คุณอาจสนใจ