สังคม

อุทาหรณ์! สาวสูงวัยเสียบกุญแจคารถจยย. ไม่รอดสายตาโจรเดินชิลเข้ามาขโมยถึงในบ้าน

โดย parichat_p

2 ส.ค. 2565

28 views

มหาสารคาม - เตือนภัย เสียบกุญแจคารถ เพื่อง่ายต่อการไปไหนมาไหน สุดท้ายถูกโจรขโมยถึงในบ้าน


คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายที่มาด้วยกัน 2 คน เข้ามาก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน กวค 670 มหาสารคาม ซึ่งขณะก่อเหตุเจ้าของรถ คือ นางสำเภา สงศรี อายุ 66 ปี ชาวบ้านดอนหัน ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม


ขณะกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน ซึ่งภายหลังจากที่คนร้ายได้รถไปแล้ว ทางผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคาม จากนั้นอีก 2 วัน คนร้ายคาดว่าจะเป็นแก็งค์เดิม ได้เข้ามาขโมยรถของคนในหมู่บ้าน หายไปอีก 1 คัน วอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


โดยนางสำเภา สงศรี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุ วันที่ 24 กรกฎาคม 65 เวลาประมาณ 19.30 น. ตนเองกำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน โดยที่บ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ ลูกเขยเพิ่งจะปิดร้าน ก็มานั่งพักผ่อนดูโทรทัศน์อยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคนมาสตาร์ทรถหน้าบ้านก็ไม่เอะใจ เพราะว่าบ้านอยู่ติดถนน มีรถผ่านไปมาตลอด มารู้อีกทีคือเช้าของวันรุ่งขึ้น ตอนไปวัดกลับมา


ตอนแรกก็คิดว่าลูกเขยเอารถไปให้อาหารหมู จนช่วงสายก็ได้ถามลูกเขยว่าได้เอารถไปใช้หรือไม่ ลูกเขยตอบว่าไม่ได้เอารถไปไหน ก็เอะใจว่ารถคงหายแน่ ๆ แล้ว ที่สำคัญคือ ได้เสียบกุญแจคารถไว้ จึงได้ให้ลูกเขยเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยออกไปอย่างง่ายดาย จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคาม


ซึ่งกล้องวงจรปิดที่บ้านมีอยู่ 16 ตัว สามารถจับภาพคนร้ายได้ 3 ตัว ตัวแรกจะเห็นว่าคนร้ายขี่รถ จยย. เข้ามา 2 คน ก่อนจะวนดู 1 รอบ จากนั้นคนซ้อนก็ลงมาจากรถ แล้วกล้องตัวที่ 2 ก็จับภาพคนร้ายมาเอารถออกไป และกล้องตัวที่ 3 เห็นคนร้ายขี่รถออกไปด้วยกัน 2 คัน


รถคันนี้ซื้อมาได้ประมาณ 10 ปีแล้ว ปกติก็เสียบกุญแจคารถไว้อยู่แล้ว เพราะมีคนใช้หลายคน อีกทั้งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเหตุการณ์มีโจรเข้ามาขโมยรถในหมู่บ้าน คิดว่ามีกล้องอยู่คนร้ายคงจะไม่กล้า ต่อมาอีก 2 วัน คนร้ายกลุ่มเดิมก็เข้ามาขโมยรถของคนในหมู่บ้านในซอยข้าง ๆ หายไปอีก 1 คัน คนร้ายมาหยามกันเกินไป ถ้ามันไม่มีก็ให้มันเอาไป ขนาดมีกล้องมันก็ยังก่อเหตุ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ จะเอาไปทำอะไรก็ตามใจ เอาไปปาดคอทิ้งเลยได้ยิ่งดี โมโหมากไม่รู้จะว่าทำยังไง


ขณะที่ นายสมพงษ์ และนางอำมร ซึ่งเป็นอีก 1 ในผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยรถไป กล่าวว่า วันที่ 26 กรกฎาคม 65 เวลาประมาณ 19.30 น. ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารในบ้าน คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุลักรถ จยย. ไป เป็นรถ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟไอ สีดำแดง ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคาม และไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ร้านค้าหน้าหมู่บ้าน ก็พบว่าคนร้ายน่าจะกลุ่มเดียวกัน เพราะมีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งรถคันดังกล่าว ซื้อให้ลูกสาวไปเรียนหนังสือ พอลูกสาวเรียนจบแล้ว ก็ได้เอามาใช้งานที่บ้านขี่ไปไร่ไปนา ซึ่งก็อยากให้จับคนร้ายได้ไว ๆ โดยรถคันนี้เพิ่งจะผ่อนหมดได้เพียงเดือนเดียว ราคาเบ็ดเสร็จรวมแล้วประมาณ 70,000 บาท


ล่าสุด พ.ต.ท.กฤษฎา นิติพจน์ รองผู้กำกับสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับแจ้งเหตุ ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งออกติดตามหาเบาะแสคนร้าย โดยสืบทราบว่า คนร้ายมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่ตำบลแก่งเลิงจาน อ.เมือง จึงได้ติดตามไปและพบรถจักรยานยนต์ที่สงสัยว่าจะลักขโมยไป โดยมี นายคัมภีร์ พลเพ็ง อายุ 27 ปี รับว่าเป็นคนที่ไปขโมยรถจริง


จากการตรวจสอบพบว่ารถที่ตรวจยึดได้ เป็นรถ จยย. ของนายสมพงษ์ และนางอำมร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกและคืนรถให้ผู้เสียหาย สร้างความดีใจให้ผู้เสียหายเป็นอย่างมาก ส่วนรถอีกคันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผล ติดตามมาคืนให้กับผู้เสียหาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากแจ้งเตือนให้ประชาชนอย่าได้เสียบกุญแจคารถไว้ ถึงแม้ว่าจะจอดอยู่ในบ้านตัวเองก็ตาม เนื่องจากคนร้ายอาศัยจังหวะนี้ ลักขโมยรถไปได้โดยง่าย



คุณอาจสนใจ