สังคม

ผู้เสียหายรวมตัวร้อง บช.ก. ถูกนายหน้าขายสลากฯ หลอกโกงค่าหวย 86 ล้าน

โดย JitrarutP

2 ส.ค. 2565

2.4K views

ผู้เสียหายกว่า 20 ราย รวมตัวร้อง บช.ก. ถูกนายหน้าขายสลากฯ หลอกลงทุน โกงเงินกว่า 86 ล้านบาท 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายที่รวมลงทุนกว่า 20 คน ที่ร่วมลงทุนซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกับนายหน้าเจ้าหนึ่งที่อ้างว่าทำสัญญาซื้อขายกับสำนักงานสลากกินรัฐบาล และบริษัทขายลอตเตอรี่ออนไลน์ชื่อดัง โดยจะได้รับเงินปันผล 8-9% ทุก 15 วันพร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่สุดท้ายผู้ลงทุนไม่ได้รับผลตอบแทนตามสัญญา



ซึ่งมีผู้เสียหายรวมแล้วแล้วกว่า 40 คนมูลค่าความเสียหายประมาณ 86 ล้านบาท เดินทางพร้อมหลักฐานการโอนเงินต่างๆ เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการ การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. เพื่อขอให้ช่วยดำเนินคดี นายหน้าและติดตามเงินที่ได้ร่วมลงทุนไป



หนึ่งในผู้เสียหายที่ลงทุนไปกว่า 44 ล้านบาท ระบุว่า พี่สาวของเพื่อนสนิทชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจดังกล่าวโดยอ้างว่านายหน้าที่จะนำเงินไปลงทุนด้วยมีสัญญาซื้อขายโดยตรงกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนจะนำเงินที่ลงทุนไปไปร่วมบริษัทขายสลากเอกชนอีกทอดหรือไม่ ตนไม่แน่ใจ ซึ่งตนเองได้ร่วมลงทุนและได้รับเงินปันผลมานานกว่าหนึ่งปีก่อนที่ล่าสุดจะเริ่มมีปัญหาในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และไม่ได้ รับเงินปันผลตามที่มีการสัญญาไว้ พร้อมมีการอ้างว่าติดขัดปัญหาเนื่องจากเว็บขายสลากออนไลน์ชื่อดัง ถูกตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่รัฐและมีความพาดพิงมาถึงเอกสารของตัวนายหน้าดังกล่าวทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อได้



โดยอ้างอีกว่ายี่ปั๊วะ ไม่สามารถส่งสลากมาให้ได้ แต่ให้รอปันผล หลังจากนั้นให้รอเงินต้นที่โอนคืนให้วันที่ 10 กรกฎาคม แต่เมื่อถึงเวลาก็ผัดผ่อน เรื่อยมาเป็นเวลานานจนปัจจุบันยังไม่ได้รับเงินคืน ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย ระบุว่า ตนต้องนำรถยนต์ บ้านไปจำนองกู้หนี้ยืมสินไปลงทุนธุรกิจดังกล่าว แต่เมื่อไม่ได้รับเงินปันผลตามสัญญาจึงต้องแบกรับภาระหนี้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีคนรู้จักที่นำเงินมาร่วมเป็นผู้พิการหวังจะนำเงินปันผลมาจุนเจือครอบครัวใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน



ด้านนายเอกภพ ระบุว่า จากการพูดคุยกับผู้เสียหายนายหน้ารายดังกล่าวอ้างว่ามีการทำสัญญากับ บริษัทเอกชนรายหนึ่ง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งต่อมาบริษัทดังกล่าวถูกจับกุมไปด้วยสาเหตุขายสลากเกินราคาที่กำหนดเงินที่ร่วมลงทุนจึงถูกอายัดไปและไม่สามารถคืนเงินได้ วันนี้จึงพาผู้เสียหายมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าเงินที่ร่วมลงทุนไปถูกอายัดตามที่กล่าวอ้าง หรือโยกย้ายไปที่คนกลุ่มใดหรือไม่

คุณอาจสนใจ