สังคม

หวิดคอขาด! หนุ่มขี่รถจยย.กลับบ้าน มองไม่เห็นสายไฟห้อยพาดกลางถนน เกี่ยวคอล้มเจ็บ

โดย parichat_p

23 ก.ค. 2565

173 views

เชียงใหม่ - คอหวิดขาด นร.ขี่จยยกลับบ้านเจอสายไฟห้อยพาดกลางถนนรั้งคอรถล้มเจ็บ



คอหวิดขาด นักเรียนวัย 16 ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านช่วงกลางคืนเจอสายไฟพาดผ่านขวางถนน มองไม่เห็นเจอรั้งตอจนเสียหลักตกจากตัวรถได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถไถลไปจนเสาไฟฟ้าพังเสียหาย โชคดีที่น้องขับขี่มาไม่เร็วมากหากใช้ความเร็วอาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักมากกว่านี้


เทศบาลรุดเยี่ยมดำเนินการแก้ไขเผยเร่งตรจสอบเชื่อรถบรรทุกทำสายไฟขาดห้อยลงมากลางถนน เบื้องต้นให้คนเจ็บเข้าแจ้งความและช่วยเยียวยาในเบื้องต้น และเร่งหาสาเหตุของสายไฟที่ขาดลงมา



คืนที่ผ่านมานายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อรุดเยี่ยมอาการของนายสิรภัทร ไชยะ นักเรียนวัย 16 ปี หลังจากเมื่อเวลา 20:30 ของวันที่ 21 ก.ค.65 ผ่านมาได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์สายไฟฟ้าที่ห้อยขวางถนน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุกับน้องสิรภัทร ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะกลับบ้านเหตุเกิดบนถนน เลียบแม่น้ำปิงช่วงบ้านท่าเดื่อ ตำบลสันผีเสื้อ


โดยมองไม่เห็นสายไฟเนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน และสายไฟสีดำทำให้มองไม่เห็นว่ามีสายไฟหย่อนพาดลงมาขวางถนน ทำให้น้องถูกสายไฟคล้องที่คอและกระชากอย่างแรงจนทำให้รถเสียหลักล้มตัวน้องถูกสายไฟร้ังที่คอ และลำตัวจนเปิดเป็นรอยไหม้ และรอยพกช้ำที่ลำคอ หลัง และตามร่างกาย


นอกจากนี้แล้วสายไฟยังร้องดึงจนหมวกกันน๊อคน้องหลุดออกและรับบาดเจ็บปากแตก และขามีบาดแผลอีกด้วย ส่วนตัวรถเสียหลักพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าเสียหายด้วย



และในวันนี้ทางนายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาตำบลสันผีเสื้อ และเจ้าหน้าที่กองช่าง พร้อมด้วยน้องสิรภัทร และแม่ มาลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดอบัติเหตุอีกครั้ง โดยพบว่า สายไฟเส้นนี้เป็นสายไฟของไฟกิ่ง บนถนนเลียบคลองชลประทาน ที่อยู่ขนานกับถนนสายหลักด้านนอก สายไฟถูกบางอย่างเกี่ยวจนขาด และทำให้สายไฟช่วงที่ผาดผ่านถนนห้อยต่ำลงมาพาดขวางถนน ประจวบกับน้องขับขี่รถจักรยายนต์มาในช่วงนั้นพอดีจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ ดังกล่าว



โดยรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบทราบมาว่าสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้มาจากสายไฟกิ่ง ที่ขาด และทำให้ห้อยพาดลงมาถนน เป็นสายไฟที่ทางการไฟฟ้าติดตั้งและส่งมอบให้กับทางเทศบาลดูแล ซึ่งปกติก็จะมีการดูแลสายไฟให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย แต่พบว่าในจุดที่สายไฟขาดมีลักษณะของบางอย่าง เหมือนกับรถบรรทุกที่มีความสูงเกิดไปเกี่ยวสายไฟจนทำให้ขาด


เบื้องต้นสอบถามกับชาวบ้านว่าตรงจุดนั้นในช่วงเวลาดังกล่าวมีรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งไปมา ตอนนี้พยายามประสานหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบหากพบว่าเป็นการทำให้สายไฟขาด และเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุนี้ก็จะต้องให้มารับผิดชอบ โดยเบื้องต้นทางเทศบาลได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายช่วยดูแลเรื่องคดีให้น้องไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แม่ปิง และได้ให้เงินช่วยเหลือเยียวยาไปจำนวนหนึ่งก่อน ส่วนเรื่องคดีความก็จะให้ความช่วยเหลือกับทางครอบครัวน้องต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News