สังคม

เปิดใจ! แม่ศพทารกร่ำไห้ แท้งลูกเพราะยกของหนัก ต้องพักฟื้น เลยไม่ได้ไปรับศพลูกกับพระ

โดย paweena_c

22 ก.ค. 2565

139 views

เจอตัวแล้ว แม่ของศพทารกที่ไปฝากหลวงปู่ หลังรับปากแล้วไม่ได้ไปเอา ร่ำไห้เสียใจเกิดอุบัติเหตุยกของหนักจนแท้งลูก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ ตั้งใจกลับมาสร้างบ้านอยู่กับสามีชาวไต้หวัน และลูกชายที่จะตั้งชื่อว่า “น้องจัสติน” แต่มาแท้งลูกก่อน เหตุที่ยังไม่ไปรับศพจากหลวงปุ่เพราะร่างกายยังมีอาการเหนื่อยและทรุด เผยอีก เมื่อคืนลูกชายมาเข้าฝันนอนในตัก


วันนี้ (22 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีหญิงแปลกหน้านำศพทารกในกล่องพลาสติกไปให้หลวงปู่เปา ที่วัดเวฬุวัน หมู่ 5 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานีให้สวดอนิจจา และสัญญาจะมารับกลับไปในวันรุ่งขึ้น แต่สุดท้ายไม่ไปรับ หลวงปู่ได้กลิ่นเหม็นจึงเรียกผู้นำชุมชนและมัคนายกมาดู เปิดออกดูถึงกับช็อคเป็นศพทารกอายุครรภ์ประมาณ 2 เดือน พอมัคนายกถ่ายรูปเป็นหลักฐานแจ้งตร.มาตรวจสอบ ปรากฏว่าหลวงปู่ได้นำไปฝังข้างกำแพงของวัด


ขณะที่ตร.เข้าตรวจสอบจุดที่ฝังร่างทารกจะได้สืบหาแม่ของทารกรายนี้มาสอบถามข้อเท็จจริง ล่าสุด วันนี้ (22 ก.ค.65) เวลา 14.00 น.นายวินัยิ พานอนันต์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ เปิดเผยว่า ตอนนี้พอทราบแล้วว่า แม่ของทารกเป็นใคร ทราบว่าเป็นคนบ้านหนองไผ่นี่เอง แต่เจ้าตัวไม่ค่อยอยู่บ้าน ไปอยู่พัทยาเพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้ไม่ถึง 1 เดือนเลย จากนั้นผู้ใหญ่บ้านพาผู้สื่อข่าวไปที่บ้านหลังหนึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านบ้านหนองไผ่ พบกับชายเจ้าของบ้านอายุประมาณ 45 ปี และน.ส.แจ๊ส อายุ 26 ปี กำลังขับรถรถจักรยานยนต์กลับจากซื้อปูนมาก่อสร้างบ้าน


แต่เมื่อน.ส.แจ๊สเห็นนักข่าวก็มีอาการตกใจ ไม่คิดว่าเอาศพลูกไปให้พระสวดอนิจจาจะเป็นข่าวใหญ่โต แต่ยืนยันว่า ศพทารกเป็นลูกของตนเองจริง โดยเล่าว่า วันพุธที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองเข้าห้องน้ำ เกิดแท้งลูกขึ้นมากะทันหัน จึงเรียกแม่มาดู


แม่ก็ตกใจด้วย บอกว่า เขาคงไม่อยู่กับเราแล้วจึงนำร่างของลูกใส่กล่องไปให้พระที่วัดสวดให้ ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ไปรับกลับมาที่สัญญากับหลวงปู่เอาไว้ เพราะแม่ให้พักฟื้นก่อนเพราะตนเองเสียเลือดมาก


น.ส.แจ๊ส บอกอีกว่า ตนเองมีแฟนอายุ 29 ปีเป็นชาวไต้หวันเพิ่งย้ายจากพัทยามาอยู่บ้านได้ไม่ถึง 1 เดือน เสียใจมากที่แท้งลูกออกมา สาเหตุน่าจะมาจากตนเองทำงานหนัก ทั้งผสมปูน แบกปูน เพราะกำลังก่อสร้างบ้าน


โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ได้ไปฝากครรภ์ที่รพ.อุดรธานี และอุลต้าซาวด์คุณหมอบอกว่า ลูกในท้องน่าจะเป็นลูกชาย ตนเองก็ดีใจตั้งใจไว้ว่า หากเขาเกิดมาจากตั้งชื่อว่า “น้องจัสติน” ไม่คิดว่าจะแท้งลูกออกมา มันเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ตั้งใจแท้งลูกหรือฆ่าเขาแน่นอน ระหว่างพูดเธอก็ร้องไห้ไป


ตอนท้ายแม่ของทารกคนนี้บอกว่า เมื่อคืนน้องเขามาเข้าฝัน และมาหนุนตักตนเองนอนหลับสบายเลย หนูคิดถึงลูกมากจนร้องไห้ ขณะที่สามีชาวไต้หวันไม่รู้เรื่องว่าตนเองแท้งลูกเลยไม่อยากให้เขารู้เดี๋ยวเขาจะเสียใจไปมากกว่านี้ จากนี้ไปก็จะพักฟื้นสักระยะแล้วจะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องจัสตินด้วย น.ส.แจ๊สกล่าวตอนท้าย


คุณอาจสนใจ