สังคม

ร้องกองปราบ เอาผิด 'บัว นาคา' หมอดูออนไลน์ตุ๋นเงินทำพิธีแก้กรรม พบเหยื่อเพียบ สูญร่วม 40 ล้าน

โดย panisa_p

22 ก.ค. 2565

81 views

วันนี้ (22 ก.ค. 65) ผู้เสียหายเกือบ 10 คน นำพยานหลักฐานที่เป็นแชทสนทนาการจองคิวดูดวง และบัญชีการโอนเงินทำพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ช่วยดำเนินคดีกับหมอดู “บัว นาคา” หลังถูกหลอกให้โอนเงินทำพิธีแก้กรรม โดยอ้างว่าจะนำเงินไปให้พ่อปู่สวดแล้วจะคืนเงินให้ภายในสามวัน แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลากลับบ่ายเบี่ยง และไม่คืนเงินตามกำหนด


นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความเผยว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 40-50 คน โดยบอกว่าพฤติกรรมการหลอกของหมอดูคนนี้มีหลายรูปแบบ คือ หลอกให้โอนเงินทำพิธีสวดสะเดาะเคราะห์แก้กรรม แล้วไม่คืนตามกำหนด หลอกให้โอนเงินทำพิธีสวดสะเดาะเคราะห์แก้กรรม และหลอกใช้บัญชีเหยื่อ โดยอ้างว่ามีคนโอนเงินผิดก่อนให้โอนเงินกลับให้ตัวเอง ซึ่งทำให้เหยื่อกลุ่มนี้ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีตกเป็นจำเลยเพราะมีชื่อในบัญชีที่โอนเงินให้


นอกจากนั้นยังพบว่าหมอดูคนนี้มีการหลอกเหยื่อยืมเงินทำธุรกิจและขอคืนเงิน โดยให้เหยื่อใช้ชื่อเป็นเจ้าของธุรกิจแทน เช่นเหยื่อที่ถูกหลอกคนนี้เล่าว่า ตัวเองมีอาชีพเป็นแท็กซี่ ซึ่งก่อนหน้านี้หมอดูคนนี้เคยใช้บริการแล้วติดเงินค่าแท็กซี่ ขอเบอร์ไว้เพื่อคืนเงิน แต่ปรากฏว่ามีการโทรขอยืมเงินหลายครั้ง ก่อนขอชดใช้หนี้ โดยให้เป็นเจ้าของบริษัทผลิตตู้คอนโทรลไฟฟ้า ก่อนจะอ้างว่าธุรกิจมีปัญหาต้องชดใช้หนี้ให้ลูกค้ากว่าหนึ่งล้านบาท


ซึ่งตัวเองไม่อยากมีปัญหาจึงไปกู้หนี้ยืมสินญาติพี่น้องมาชดใช้ ซึ่งผู้เสียหายคนนี้ยอมรับว่าที่ตัวเองหลงเชื่อหมอดูคนนี้ เนื่องจากหมอดูเสนอผลตอบแทนธุรกิจจำนวนมาก ซึ่งหลังจากรู้ว่าถูกหลอกก็ได้ฟ้องร้องเป็นคดีความกันจนกันจนชนะคดีซึ่งศาลได้มีคำสั่งให้หมอดูคนนี้ชดใช้ค่าเสียหายเดือนละ 25,000 บาท ตั้งแต่ปี 2561 แต่ปรากฏว่าก็ไม่มีการชดใช้ค่าเสียหายตามกำหนด

คุณอาจสนใจ

Related News