สังคม

เตือนภัยคอทุเรียน! 3 เพจหลอกขาย โอนเงินแล้วล่องหน ซ้ำใช้เบอร์ที่แอบอ้างมา จนตามตัวไม่ได้

โดย chutikan_o

21 ก.ค. 2565

638 views

ขณะนี้มีมิจฉาชีพใช้วิธีหลอกลวงผู้บริโภคด้วยการหลอกขายของในออนไลน์ ล่าสุดพบผู้เข้ามาร้องเรียนเพจเฟซบุ๊กหลอกขายทุเรียน และต้องการเตือนภัยไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเพิ่ม เนื่องจากมีคนโดนหลอกแล้วเป็นจำนวนมาก

เพจเฟซบุ๊กขายทุเรียน 3 เพจ ได้แก่ “ทุเรียนระยอง เจ้าเก่า”, “ทุเรียนระยอง ส่งตรง” และ “หมอนทองระยอง” ระบุว่าร้านค้าตั้งอยู่ระยอง เป็นมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรม คือ หลอกขายทุเรียนแต่ไม่มีสินค้า เมื่อโอนเงินให้แล้วเงียบหายไป ไม่มีการส่งของให้ลูกค้าแต่อย่างใด เมื่อผู้เสียหายติดต่อหรือตามสินค้า จะถูกบล็อกเฟซบุ๊กขาดการติดต่อโดยทันที





ผู้เสียหายเริ่มต้นจากการโอนแล้วเงียบกริบในเพจ “ทุเรียนระยอง เจ้าเก่า” พอตรวจสอบแล้ว พบว่า 3 เพจนี้เปิดจากคนเดียวกัน ทุกเพจจะให้โอนเงินค่าทุเรียนไปที่บัญชีเดียวกัน


โดยในเพจ “หมอนทอง ระยอง” มีลงเบอร์ติดต่อร้านไว้ แต่เมื่อติดต่อไปแล้วกลับเป็นเบอร์คนที่ จ.สตูล ซึ่งโดนเพจนี้แอบอ้างเอาเบอร์ไปใช้ พบว่าผู้โดนแอบอ้างโดนคนโทรด่าแล้ว 20 กว่าสาย ทำให้เจ้าของเบอร์ไปแจ้งความ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา




โพสต์ขายทุเรียนของเพจ “หมอนทอง ระยอง” มีผู้กดไลก์กว่า 2.5 พัน แสดงความคิดเห็นกว่า 114 ข้อความ และแชร์ 14 ครั้ง โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทำนองว่า ได้ของจริง ตรงปก และมีการรีวิวความอร่อยอีกด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News