สังคม

แรงศรัทธาไม่ตก! แห่กราบไหว้ถวายแบรนด์เนม ขนแหวนทับทิบแท้สักการะ ‘ตุ๊กตาไม้พี่สาว’

โดย JitrarutP

18 ก.ค. 2565

1K views

ศรัทธาแรง! ประชาชนแห่ถวายของแบรนด์เนม - เครื่องเพชร กราบไหว้ “ตุ๊กตาไม้พี่สาว” บางรายขนแหวนทับทิมแท้เม็ดเป้ง เป็นเครื่องสักการะบูชา เชื่อ ทำให้ธุรกิจรุ่งโรจน์



กระแสความเชื่อในโลกโซเชียลที่ดังเพียงชั่วข้ามคืน หนีไม่พ้น ตุ๊กตาไม้พี่สาว แม้ฝนตกรถติดค่ำมืดก็ยังมีสายมู หลั่งไหลมากราบไหว้ขอพร เชื่อช่วยให้สัมฤทธิ์ผลสมปรารถนาบางคนถวายของแบรนด์เนม แหวนเพชร เครื่องประดับ มูลค่ากว่าหมื่นบาท



แหวนทับทิมแท้ มูลค่ากว่า 5,000 บาท เป็นเครื่องไหว้สักการะที่ นายภาคิน เจ้าของร้านจิวเวลรี่ ขายเพชรพลอยย่านเกษตรนวมินทร์ นำมาถวายให่กับ ตุ๊กตาไม้พี่สาว ที่อยู่ใต้ต้นโพธิ์บริเวณริมถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา หลังจากที่นายภาคินขอพรจากพี่สาวว่าขอให้ยอดขายปังๆ ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ปรากฏว่ายอดขายวันนั้นทะลุเป้าจริงๆ ซึ่งปกตินายภาคิน ยอมรับว่า ขายไม่ค่อยดี



โดยเฉพาะตั้งแต่โควิดระบาด ลูกค้าหันไปซื้อทองคำแท่ง ทองคํารูปพรรณเพื่อเก็งกำไรมากกว่าซื้อเพชร ซื้อพลอย ส่วนตัวนายภาคินเชื่อว่า เป็นเพราะ ที่ตัวเองขอพรจาก ตุ๊กตาไม้พี่สาว ผ่านแอปฯ tiktok วันนี้จึงนำแหวนทับทิมแท้มูลค่ากว่า 5,000 บาท มาถวายตุ๊กตาไม้พี่สาว



ขณะที่บรรยากาศตลอดทั้งวัน เมื่อวานนี้หลังหวยออกมีประชาชนหลั่งไหล มาขอพรและถวายของแก้บนกับตุ๊กตาไม้พี่สาวจำนวนมากแม้คำมืดดึกดื่นฝนตกรถติด ก็ไม่อาจต้านความเชื่อแรงศรัทธา



บางคนที่เดินทางมาไม่ได้ก็ฝากขอพรและแก้บนผ่านทางไลฟ์สด โดยเล่าว่าหลังจากมีกระแสข่าวเรื่องตุ๊กตาไม้พี่สาว ตัวเองจึงลองขอบ้าง ขอให้ขายของดีๆ ก็ปรากฏว่ายอดขายปังทะลุเป้า อย่างวันนี้ก็มีคนสั่งซื้อสร้อยคอมุกจากที่ร้านและก็ฝากให้ตัวเองเป็นตัวแทนมาไหว้ มาขอพร ซึ่งมีลูกค้าฝากมาทั้งหมด 125 คน ราคาสร้อยเส้นละ 80 บาท รวมมูลค่า 10,000 บาท ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลแต่ทั้งคู่มีความเชื่อเรื่องทำนองนี้อยู่แล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News