สังคม

ชาวบ้านร้อง เจ้าของร้านอาหารดังอุดรฯ โกงแชร์ 30 ล้านบาท ยังกินหรูอยู่สบาย บอกอยากได้ไปฟ้องเอา

โดย pattraporn_a

4 ก.ค. 2565

39.8K views

บ้านแชร์ล้มระทมทั้งเมือง!! เจ้าของร้านอาหารดังอุดรฯ โกงแชร์ 30 ล้านบาท เหยื่อไม่ทนแจ้งทนายความดำเนินคดี แฉไม่สนใจความเดือดร้อน ยังกินหรูอยู่สบาย มีบางคนแม่ป่วยขอเงินแต่สุดท้ายไม่ได้จนแม่เสียชีวิต อีกรายเอาทองลูกไปลงทุน แต่สุดท้ายเงียบ


วันนี้ (4 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรีหลายหลายอายุมีทั้งแม่ลูกอ่อน สาวเล็กสาวใหญ่ ร้องเรียนว่าถูกเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง จ.อุดรธานี โกงเงินแชร์กว่า 30 ล้านไปมีผู้เสียหายกว่า 300 ราย บางคนเดือดร้อนขอเงินคืนแต่กลับปฏิเสธถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา ต่อมาผู้เสียหายได้เดินทางไปพบกับนายสิปปภาส ชาญธีระเดช ทนายความ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับท้าวแชร์เจ้าของร้านอาหารชื่อดังในจ.อุดรธานี


น.ส.ฝน อายุ 39 ปี แม่ลูกอ่อน 1 ในผู้เสียเสียหายบ้านแชร์ร้านอาหารชื่อดังใน จ.อุดรธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้พวกเราหนึ่งใน 300 รายที่ถูกโกงแชร์ได้มาพบกับทนายความเพื่อให้ดำเนินคดีกับท้าวแชร์เจ้าของร้านอาหารดังในจ.อุดรธานีรายนี้ มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้าน จริงๆ แล้วเล่นกันมากว่า 5 ปีแล้วจากวงเล็กๆ จากนั้นเขาเริ่มขยายวงแชร์เยอะขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว จากวงหลักหมื่น เป็นวงแสน วงล้าน และบอกว่าอีกว่าจะขอไปลงทุนด้วย แต่ปราฏว่าประมาณกลางเดือนมี.ค.65 ปรากฏว้บ้านแชร์ล้มครืน แต่เขาก็ยังเก็บเงินแชร์เป็นก้อนไป สำหรับหนูหมดไป 140,000 บาทเป็นเงินก้อนสุดท้าย


เสียใจมากจนต้องกินยาแก้ซึมเศร้า เพราะล่าสุดเห็นว่าบ้านแชร์ล้มตนเองเอาสร้อยคอของลูกไปขายไปต่อยอดบ้านแชร์ แต่สุดท้ายก็เงียบจนตอนนี้ต้องกินยาแก้ซึมเศร้า ท้าวแชร์เขาไม่สนใจใยดีลูกแชร์ที่เดือดร้อนเลย ตอนนี้ยังกินหรูอยู่สบาย ซื้อรถใหม่ขับรถหรู ซื้อแมวตัวละเป็นแสน ซื้อกระเป๋าแบรนด์หรูอีกมากมาย นอกจากนี้มีลูกแชร์คนหนึ่งแม่เขาป่วย จำเป็นต้องใช้เงิน เขาก็ไลน์ไปขอเงินเพื่อรักษาแม่ป่วยแต่ไม่ได้ สุดท้ายแม่เขาเสียชีวิต รายนี้เสียใจและเจ็บปวดอย่างมาก วันนี้พวกเราลูกแชร์ทนไม่ไหวจึงมาพบทนายความเพื่อแจ้งดำเนินคดีท้าวแชร์ร้านอาหารดังคนนี้ ก่อนมาพบทนายความเราก็ขอคุยกับเขาแต่เขาก็ไม่ตอบชัดเจนให้กับเรา และเขาก็ขู่เรากลับมาว่า หากใครฟ้องไม่กลัวและไม่จ่าย รอเจอกันศาลอย่างเดียว


ทางด้าน นายสิปปภาส ชาญธีระเดช ทนายความ กล่าวว่า คดีแชร์นั้นตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 20 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 4 ล้านบาท ตอนนี้เราได้ทำการยื่นฟ้องต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้เสียหายได้เข้ามาพบทนาย ได้เดือดร้อนโดยเข้าไปเล่นแชร์กับท้าวแชร์รายหนึ่ง เจ้าของร้านอาหารจีนชื่อดังจังหวัดอุดรธานี สุดท้ายประกาศว่าบ้านล้ม พอตรวจสอบพยานหลักฐานแล้วสิ่งที่พบคือท้าวแชร์รายนี้ก็ทำผิดกฎหมายพรบ.ว่าด้วยการเล่นแชร์ ที่จะต้องเปิดวงแชร์ไม่เกิน 3 วงและมีผู้เล่นไม่เกิน 30 คน แต่ท้าวแชร์รายนี้เปิดบ้านและมีซอยเป็นวงมากกว่า 100 วงและมีสมาชิก 300 คน ซึ่งข้อหานี้ได้มีการแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองอุดรธานีแล้ว ตามความผิดฐานพรบ.แชร์และผิดตามพระราชกำหนดให้กู้ยืมอันเป็นฉ้อโกงประชาชนซึ่งเป็นการหลอกลวงระดมทุนมากกว่า 10 คนขึ้นไป เท่าที่รวบรวมข้อมูลได้มีความเสียหายประมาณ 30 ล้านบาท ยังไม่รวมผู้เสียหายรายอื่นที่ฟ้องเอง


ข้อมูลหนึ่งเท่าที่ตรวจพบรู้ว่ามีลูกแชร์ 1 คนเป็นผู้ชาย ช่วงที่แม่เขาป่วย บ้านแชร์นี้บ้านนี้ประกาศปิดลง แล้วผู้ชายคนนี้เขาเอาเงินทั้งหมดที่มีไปลงลงแชร์เพื่อที่ต้องการนำเงินมารักษาแม่ ผู้ชายคนนี้เคยเขาทักไลน์ไปขอเงินกับเท้าแชร์เพื่อขอเงินมารักษาแม่ แต่ท้าวแชร์บอกแต่เพียงว่าให้รอตามคิว จนกระทั่งแม่ของผู้ชายคนนี้เสียชีวิต และท้าวแชร์คนนี้ยังไม่มีการเยียวยาอะไรจนถึงปัจจุบันนี้ นอกจากนี้สมาชิกหลายๆคนเท่าที่รู้เขาเอาเงินเก็บของเขามาลงทุนโดยที่ทั้งเช้าแชร์รับผิดชอบแค่ส่วนเดียวในวงแชร์ไป 200,000 บาท ให้เงินกลับคืนมาแค่ 2,000 บาท อย่างไรก็ดีเมื่อคดีนี้ขึ้นสู่ชั้นศาลแล้วหากทางท้าวแชร์จะขอเจรจาหรือไม่แต่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News