สังคม

ข่าวดี! กทม.เตรียมจ้างงานคนพิการกว่า 306 อัตรา ปฏิบัติงานในสำนักงาน 50 เขต ค่าแรงตามวุฒิการศึกษา

โดย parichat_p

2 ก.ค. 2565

49 views

กรุงเทพมหานคร - เตรียมจ้างงานคนพิการมากถึง 306 อัตรา ครอบคลุมคนพิการทุกประเภท เข้าปฏิบัติงานในสำนักพัฒนาสังคมและสำนักงานเขต 50 เขต รับค่าแรงตามวุฒิการศึกษา หรือ ค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อส่งเสริมรายได้ให้คนพิการ


นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังประชุมการขับเคลื่อนงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการของกรุงเทพมหานคร ร่วมกับมูลนิธิผู้พิการไทย สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ปกครองคนพัฒนาทางสติปัญญา


ได้ข้อสรุปจะดำเนินการจ้างงานคนพิการ ตามโครงการจ้างงานคนพิการเพื่อปฏิบัติงานในสำนักพัฒนาสังคมและสำนักงานเขต 50 เขต รวม 306 คน โดยคนพิการที่จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกต้องเป็นคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และต้องมีบัตรประจำตัวคนพิการ ตามระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ระยะเวลาจ้างงานตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงเดือนกันยายน


คัดเลือกโดยการสอบสัมภาษณ์ความรู้ที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ อัตราค่าจ้างตามวุฒิการศึกษา หรือ อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสมัคร โดยสำนักพัฒนาสังคมและสำนักงานเขต 50 เขต จะเร่งประกาศรับสมัครคนพิการตามโครงการจ้างงานฯ โดยเร็ว ให้ครอบคลุมคนพิการทุกประเภท และกำหนดรูปแบบการทำงานให้มีความเหมาะสม ให้คนพิการทำงานอย่างมีศักดิ์ศรี และมีส่วนร่วมในเชิงนโยบายด้วย



นอกจากนี้จะเปิดพื้นที่ภายในตลาด 12 แห่ง ที่อยู่ในความดูแลของกรุงเทพฯ รวมทั้งตลาดชุมชน จัดหาพื้นที่ให้แก่คนพิการได้ทำการค้าขาย เพื่อเป็นการส่งเสริมรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News