สังคม

พ่อค้าขายกัญชาริมถนนข้าวสาร เจอตร.สั่งเก็บแผง ชี้ขายได้แต่ต้องขออนุญาตก่อน

โดย panwilai_c

29 มิ.ย. 2565

57 views

พ่อค้าขายกัญชาริมถนนข้าวสาร เจอตำรวจสั่งเก็บแผง ถ้าไม่อยากโดนปรับ ชี้แจง ขายได้แต่ต้องขออนุญาตก่อน



วันที่ 29 มิ.ย. ที่ถนนข้าวสาร พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 รรท.ผผก.สน.ชนะสงคราม นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนคร ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยการตั้งแผงร้านค้า รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว



ขณะเดินตรวจสอบนั้นพบ นายวัฒน์ทวี ทวีวัฒน์ หรือ แดฟ อายุ 36 ปี พ่อค้ากัญชาปลีก กำลังจะนำโต๊ะมาตั้งเพื่อจำหน่าย จึงขอดูใบอนุญาต แต่ไม่พบ จึงขอความร่วมมือให้เก็บอุปกรณ์และให้ไปทำเรื่องขอตั้งร้านค้าริมถนนข้าวสาร



นายวสันต์ กล่าวว่า ถนนข้าวสารเป็นถนนสาธารณะ การตั้งวางสิ่งของบนถนนสาธารณะผู้ที่จะมาตั้งวางได้นั้นต้องมีรายชื่อผ่านคณะกรรมการตรวจสอบ พร้อมอนุญาตให้วางขายได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีปัญหาในการซื้อขายกัญชา เพราะเป็นสิ่งของที่ซื้อขายได้ถูกกฎหมาย แต่ผิดระเบียบตรงที่การจัดวางต้องขออนุญาตให้เป็นระเบียบอย่างถูกต้อง หากไม่ปฏิบัติตามมีโทษ พรบ.รักษาความสะอาด

เบื้องต้นได้ทำการตักเตือนและให้เก็บสิ่งของ หากยังฝ่าฝืนจับเปรียบเทียบปรับอัตราโทษสูงสุดคือ 2,000 บาท



ขณะนี้ไม่เคยมีบุคคลใดมาขออนุญาตขายเกี่ยวกับการซื้อขายกัญชา หากประชาชนท่านใดต้องการจำหน่ายสินค้าทางเท้าให้ขอใบอนุญาตให้ถูกต้องกับสำนักงานเขตหรือสำนักงานเทศกิจ



นายวัฒน์ทวี ทวีวัฒน์ แดฟ อายุ 36 ปี พ่อค้ากัญชาปลีก กล่าวว่า ตนเริ่มขายกัญชาออแกร์นิคตั้งแต่เปิดเสรี โดยวันแรกที่ประกาศซื้อขายไม่ผิดกฏหมายตนไปขายที่พัทยา 1 วัน หลังจากนั้นก็มาขายที่ถนนข้าวสารเป็นต้นมา เริ่มต้นขายบริเวณหัวโค้งฝั่งคอกวัว แล้วขยับเรื่อยๆมาจนถึงฝั่งหัวถนนร้านร็อคโค่บาร์ เนื่องจากเริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆตั้งโต๊ะขายกัญชาลักษณะเดียวกันจนต้องขยับหนีห่างออกมาไม่อยากมีปัญหากับใคร โดยร้านของตนขายกัญชาออแกร์นิค ชั่งกรัมขาย อาทิพันธุ์นอก ชาร์ล็อตต์ 1 กรัม ราคา 450 บาท กัญชาพันธุ์หางกระรอก หรือที่รู้จักกันอีกแบบ "ไทยสติ๊ก" 1 กรัม ราคา 200 บาท เป็นต้น เพียงซื้อ 1 กรัม ร้านก็ม้วนพันลำให้ฟรี หลังจากนี้จะไปสำนักงานเขตลงทะเบียนจองพื้นที่ขายของบนถนนข้าวสารต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ