สังคม

เสาไฟกินรี งามตระหง่าน แต่ถนนพังหนักมาก ทำเดือน หยุดเดือน เมื่อไรจะเสร็จ

โดย thichaphat_d

29 มิ.ย. 2565

234 views

ชาวบางพลีโวย ถนนเข้าหมู่บ้าน สร้างเกินกำหนดเสร็จกว่า 3 เดือน ไม่วางแผนการจราจร รถติดทั้งเช้าเย็น อีกทั้งมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าออกตลอดวัน ถนนแคบเวลาส่วนกันหลบตกข้างทาง รถได้รับความเสียหาย ต้องซ่อมกันเอง วอนผ่านสื่อฯ ถึงนายกฯ จบเรื่องเสากินรี แล้ว ช่วยเร่งรัดทำถนนให้เสร็จสักที ชาวบ้านเดือดร้อนมานานแล้ว


สมุทรปราการ-วานนี้ 28 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ตั้งอยู่บนถนนบางนาตราด กม.ที่ 12.5 ขาออกมุ่งหน้า จ.ชลบุรี เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านนครทอง หมู่ที่ 1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ถูกปล่อยปะละเลย สร้างไม่เสร็จสักที เลยกำหนดเวลานานกว่า 3 เดือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก สุดทนรวมตัวร้องผ่านสื่อฯ ช่วยเป็นกระบอกเสียง



จากการตรวจสอบพบจุดดังกล่าว ในซอยมีรถจอดติดกันเป็นจำนวนมาก พบรถแบคโฮและคนงานกำลังก่อสร้าง ยกพื้นทำเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 6 เมตร ความยาวในการก่อสร้าง 616.5 เมตร ใช้งบประมาณ 7.4 ล้านบาท กำหนดระยะเวลาก่อสร้างแล้วเสร็จ วันที 27 มีนาคม 2565 แต่เลยกำหนดเวลานานกว่า 3 เดือน

ด้านในบริเวณทางโค้งจุดที่กำลังก่อสร้าง มีป้ายประกาศระบุเป็นโครงการของ องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ปักไว้ สภาพชำรุด มีหญ้าขึ้นรกปกคลุมแทบมองไม่เห็นข้อความ




จากการสอบถามชาวบ้านผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจร ส่วนใหญ่พูดเหมือนกันว่า ได้รับความเดือดร้อน เสียเวลาเรื่องการเข้าออกหมู่บ้านอย่างหนักมานานหลายเดือน ไปทำงานไม่ทัน เวลาขับสวนกันต้องหลบ ทำให้รถตกข้างทางได้รับความเสียหาย และมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าออกตลอดทั้งวัน

เคยร้องเรียนไปที่ อบต.ราชาเทวะ แต่เหมือนเจ้าของโครงการฯ ไม่ใส่ใจในการควบคุมการก่อสร้าง ทำเดือน หยุดเดือน จึงเกิดการล้าช้ากว่ากำหนด และไม่มีการวางแผน หาเส้นทางสำรอง เพื่อระบายรถเข้าออกช่วงเวลาเร่งด่วน



ตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า อยากฝากให้ อบต.ราชาเทวะ ประสานเจ้าของพื้นที่ข้างหมู่บ้านฯ ขอใช้เป็นเส้นทางเข้าออกชั่วคราว ช่วงเวลาเร่งด่วน อบต.ควรทำทุกวิถีทางต้องมีความจริงใจ ในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน พร้อมฝากถึง นายธงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ

“เสาไฟฟ้ากินรี เคลียร์เสร็จแล้ว ช่วยมาจัดการเรื่องก่อสร้างถนนให้เสร็จสักที ชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อน ทนทรมานกันมานานแล้ว พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอร้อง”

อีกทั้งมีชาวบ้าน ฝากถาม นอกจากเรื่องถนนที่สร้างไม่เสร็จสักที ทำไมค่าเก็บขยะของหมู่บ้านนครทอง ถึงได้แพง ชาวบ้านต้องจ่ายเป็นเงิน 120 บาทต่อเดือนต่อหลังคา

คุณอาจสนใจ

Related News