สังคม

ลุง 67 แวะศาลาหลังวัดพักเหนื่อย ต่อหัวเสือรุมต่อยดับ กู้ภัยบุกเผารัง หวั่นสลดซ้ำ

โดย nicharee_m

25 มิ.ย. 2565

395 views

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีชาวบ้านถูกต่อต่อยจนเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกำลังมีการจัดงานศพกันที่วัดบ้านหนองม่วง ต.ทรัพย์พระยา ผู้เสียชีวิตคือนายลำพวน เข็มบุปผา อายุ 67 ปี

สอบถามนางบุญลาภ เข็มบุปผา อายุ 65 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา สามีไปช่วยงานศพที่วัดช่วงบ่ายขากลับวิ่งกลับบ้านบอกว่า โดนต่อต่อย ระหว่างนั่งพักอยู่กระท่อมข้างทาง แต่ไม่รู้ว่ามีรังต่ออยู่ใต้กระท่อม ตนเองตรวจดูตามร่างกายพบมีรอยจ้ำแดงทั่วร่าง รวมแล้วคาดว่าประมาณ 100 จุด

จากนั้นได้พาสามีไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)ใกล้บ้าน หมอให้ยามากินรักษาอาการที่บ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปะคำ แต่อาการกลับทรุดลงอีก หมอจึงรีบส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แต่ไปได้ครึ่งทางสามีก็เสียชีวิตในที่สุด

นายธรรมธาราธาร เข็มบุปผา อายุ 33 ปี ลูกชายคนตายเล่าว่าพ่อเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว ส่วนกรณีการเสียชีวิตส่วนตัวคาดว่าพ่อน่าจะแพ้พิษต่ออย่างรุนแรงจนทำให้เสียชีวิต

ล่าสุดหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นำกำลังเข้าไปทำลายรังต่อดังกล่าว ตรวจสอบพบว่าเป็นรังต่อหัวเสือ ทำรังอยู่ใต้ศาลาไม้ริมน้ำขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของรังประมาณ 30 ซม.ด้วยการใช้ไฟพ่นใส่ แล้วงัดเอารังออกมา จากนั้นกู้ภัยได้เข้าไปทำลายรังต่อที่กำลังสร้างรังอยู่ตามศาลาวัดอีกหลายรัง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับชาวบ้านอีก

จึงอยากจะฝากเตือนประชาชนทั่วไป ให้สังเกตบ้านเรือนที่พักโดยเฉพาะบ้านสวน หรือกระท่อมนา ที่ไม่ค่อยมีคนไปอยู่ ต่อกลุ่มนี้จะไปทำรังในที่ลับโดยที่เราไม่รู้ แล้วเข้าไปรบกวนต่อ จะเกิดอันตรายขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว

คุณอาจสนใจ

Related News