สังคม

อาลัยลูกน้อย! พ่อแม่ 'น้องน้ำแข็ง' วัย 8 ขวบ ป่วยมะเร็ง เปิดใจ ทำพิธีซ้อมตาย ก่อนจากไปอย่างสงบ

โดย parichat_p

21 มิ.ย. 2565

856 views

พ่อ-แม่ น้องน้ำแข็ง คุยเปิดใจ ทำพิธีซ้อมตาย ลูกวัย 8 ขวบ ป่วยมะเร็งกระดูก


วันนี้ (21 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับ นาวาตรี นิติชัย เครือวัลย์ และ นางสาวเฌอลิณญ์รฎา ฤทธาธนาเศรษฐา พ่อแม่ของน้องน้ำแข็ง หลังสูญเสียลูกสาว วัย 8 ขวบ ด้วยมะเร็งกระดูก ที่บ้านพัก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้มีการฌาปนกิจศพ น้องไปแล้วในวันที่ 20 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ(สัตหีบ) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี



นาวาตรี นิติชัย ได้กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาน้องน้ำแข็ง เป็นเด็กที่สุขภาพแข็งแรง ร่าเริง แจ่มใส พูดเก่ง ปกติทุกอย่าง จนกระทั่งอายุ 6 ขวบ น้องน้ำแข็งเริ่มมีอาการปัสสาวะตอนกลางคืน ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้ เมื่อคลำไปที่ท้องเจอลักษณะเป็นก้อนแข็ง พอไปตรวจที่โรงพยาบาลพบว่ามีก้อนอยู่ในท้อง จากนั้นพาลูกไปรักษาที่ รพ.ศิริราช ผ่าตัดชิ้นเนื้อออกมาตรวจ


หมอแจ้งว่าเป็นมะเร็งกระดูก ก้อนมะเร็งมีขนาด 13 ซม. และรักษามาอย่างต่อเนื่อง จนไปเจอภาวะลำไส้อุดตัน ต้องผ่าตัดเปิดหน้าท้องเพื่อขับถ่าย ซึ่งน้องน้ำแข็งผ่าตัดใหญ่ทั้งหมด 5 ครั้ง ครั้งที่ผ่าตัดนานที่สุด ใช้เวลาไป 17 ชั่วโมงเต็ม ทั้งผ่าตัดนำก้อนมะเร็งออก และผ่าตัดรักษาลำไส้อุดตัน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานหลายเดือน


จนจบการรักษา ตรวจไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่ต้องไปตรวจอยู่ตรวจอยู่ตลอด ผ่านมา 1 ปีกว่า ได้มีการพบเชื้อมะเร็งกลับมาเป็นครั้ง 2 จนกระทั่งวันที่ 14 มิ.ย.65 น้องน้ำแข็งเริ่มอาการทรุดหนักเข้าโรงพยาบาล นอนหายใจรวยริน จึงทำพิธีซ้อมตาย เพื่อให้เขาจิตใจสงบ


ด้าน น.ส.เฌอลิณญ์รฎา กล่าวว่า ที่ผ่านมาน้องน้ำแข็ง มีจิตใจที่เข็มแข็งมาตลอด มักบอกกับพ่อแม่ว่า หนูไม่เป็นอะไร ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องกลัวเลย ยังไงหนูก็ไม่ตาย ซึ่งตนก็จะใช้ธรรมะสอนลูกมาตลอด ให้ยอมรับกับสิ่งที่เป็นทั้งความเจ็บและความตาย โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ร่างกายไม่ใช่ของเราซึ่งเขาก็เข้าใจ ตนพยายามพูดทำให้ลูกไม่ต้องเป็นห่วงในวันที่ลูกจากไป ตนกับสามีคุยกันว่า จะไม่ร้องไห้ เพื่อลูกได้ยินเสียงโศกเศร้า เพื่อให้จิตสงบที่สุด พยายามทำให้ดีที่สุดในภาระสุดท้ายของลูก

คุณอาจสนใจ

Related News