สังคม

สึกแล้ว 4 รูป! คลิปเณรควงบ้องกัญชา แม่หอบผ้ารับลูก เสียใจบวชแค่ 9 วันยังไม่ประสบความสำเร็จ

โดย paweena_c

21 มิ.ย. 2565

69 views

สำนักพุทธสั่งสึกพระ 4 รูป ในคลิปสูบกัญชา แม่หอบเสื้อผ้ามารับลูก ยอมรับเสียใจ ขณะสำนักพุทธเผย เป็นโครงการ MOU ระหว่างฝ่ายกฎหมายกับคณะสงฆ์ สอบสวนเบื้องต้น สารภาพคึกคะนอง หลังกัญชาปลดล็อก

วันที่ 21 มิ.ย.65 กรณีคลิปภาพชายสวมผ้าเหลือง 2-3 คน ทั้งหั่นกัญชา และเสพกัญชาใส่บ้อง พร้อมใส่เพลงในคลิป เผยแพร่ทางโลกโซเชียล ซึ่งจากข้อมูลพบว่า เป็นคลิปอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์

คลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยเฉพาะความเหมาะสม ถ้าทั้งสามรูปเป็นพระจริง รวมถึงการพูดถึงการปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้


ล่าสุดรู้ที่จำวัดแล้ว เป็นวัดดังแห่งหนึ่ง อยู่ในเขตพื้นที่ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พระผู้ดูแลกลุ่มพระวัยรุ่นบอกว่า เณรทั้งหมดบวช 12 รูป ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. จะครบกำหนด 9 วันในวันที่ 25 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

หลังทราบข่าวทางวัดได้ดำเนินการตามระเบียบของคณะสงฆ์ ทำการสืบสวนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเณรที่อยู่ในคลิป 4 รูป สารภาพจึงดำเนินการให้ลาสิขา แล้วส่งเรื่องไปตามขั้นตอนต่อไป

ขณะนางไล (นามสมมุติ) แม่ของ 1 ใน 4 รูปเณรที่สึกเช้านี้ บอกว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ให้มาที่วัด จึงเดินทางมา และมาทราบว่าจะต้องสึก รู้สึกเสียใจไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ได้ บวชแค่ 9 วันยังไม่ประสบความสำเร็จ

ด้านนางภัทรานิษฐ์ จริยาโสวรรณ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องทางสื่อ ได้ติดตามค้นหา จนมาทราบว่าบวชในโครงการ MOU ร่วมกันระหว่างศาลกับคณะสงฆ์

จึงเรียกให้พระพี่เลี้ยงมาประชุม สรุปมีเณรจำนวน 4 รูปตามคลิป ทั้งหมดสารภาพจึงทำการสึกเช้าวันนี้ แล้วจะดำเนินการไปตามขั้นตอน

จริงแล้วทางคณะสงฆ์ ได้มีการวางแผนอย่างดี เณรทั้ง 12 รูปจะมีพระพี่เลี้ยงถึง 8 รูป เพื่อป้องกันความผิดพลาด แต่วันนั้นภายในวัดมีงานถึง 4 งาน พระพี่เลี้ยงต้องไปช่วยเหลืองานวัด

เป็นช่วงเวลาเพียงข้ามคืน เณรก็มากระทำดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นความคึกคะนองตามวัย ประกอบกับเด็กรับรู้ข่าวสารจากสื่อสาร ว่า "กัญชาไม่ผิดกฎหมาย" จึงกระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์


คุณอาจสนใจ

Related News