สังคม

กลับลำแล้ว! ทบ.ยกเลิกแบน lazada ให้ส่งของในค่ายได้ตามเดิม ชี้เพื่อขานรับนโยบายเปิดประเทศ

โดย parichat_p

20 มิ.ย. 2565

83 views

กองทัพบก ยกเลิกแบน lazada ให้ส่งในค่ายได้ตามเดิม ขานรับนโยบายเปิดประเทศ


พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยภายหลัง การประชุมของกองทัพบกวันนี้(20 มิ.ย.65) พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงการปฏิบัติของกองทัพบกตามแนวทางของรัฐบาล รองรับการเปิดประเทศในเดือนกรกฎาคมหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย


โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว รวมทั้งดำรงศักยภาพทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลประชาชนและให้การสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ รองรับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีความเป็นไปได้ในอนาคตด้วย


และจากการที่กองทัพบกได้มีมาตรการห้ามหน่วยทหารสั่งสินค้าและไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์มออนไลน์บางบริษัทเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหารของกองทัพบก เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าวมีการเผยแพร่สื่อโฆษณาด้านการตลาดด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม


ซึ่งปัจจุบันกิจกรรมสื่อโฆษณาด้านการตลาดดังกล่าวได้ถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับบรรยากาศการเปิดประเทศและการกลับมาประกอบกิจการของภาคธุรกิจต่างๆ กองทัพบกจึงได้แจ้งยกเลิกข้อห้ามสั่งและส่งสินค้าจากแพลตฟอร์มดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวถึงทหารใหม่ที่อยู่ในระหว่างการฝึกเฉพาะหน้าที่ และจะขึ้นประจำการหน่วยทหาร ในเดือนกรกฎาคมนี้ กำชับให้หน่วยฝึกทหารใหม่ อบรม ดูแล สร้างความมีระเบียบวินัย ความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวทาง “ครอบครัวเดียวกัน” เน้นให้ทหารใหม่เป็นศูนย์กลางของการฝึก


หลังจากนั้นกองทัพบกมีนโยบายให้หน่วยทหารจัดกิจกรรม “Open House” เปิดค่าย เปิดหน่วยฝึก ให้ครอบครัวได้เข้ามาเยี่ยมชมค่ายทหาร ได้รู้จักหน่วยทหาร รวมทั้งได้เยี่ยมชมโครงการทหารพันธุ์ดี ศูนย์การเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวในค่ายทหาร เป็นต้น เป็นการสร้างสายสัมพันธ์กับครอบครัวทหารใหม่ สอดรับกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล


ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก และการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จชต. ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทุ่มเททำงาน ด้วยความตั้งใจและเข้มแข็งในทุกภารกิจ ดูแลพื้นที่ให้มีความเรียบร้อย รวมถึงการสกัดกั้นขบวนการยาเสพติดตลอดแนวชายแดน ผู้บัญชาการทหารบก ย้ำให้หน่วยดำรงความเข้มแข็งในทุกการปฏิบัติ ภายใต้ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ


สำหรับการจัดแสดงดนตรีในสวนของกองทัพบกในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ผู้บัญชาการทหารบกได้แสดงความชื่นชมในศักยภาพของวงดุริยางค์ทหารบกที่ได้สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สร้างความสุขให้ประชาชน พร้อมย้ำในเจตนารมณ์ที่ให้หน่วยทหารนำวงดนตรี จัดแสดงสร้างความสุข


สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้กับประชาชนในพื้นที่สวนสาธารณะ และลานกิจกรรมของจังหวัดต่างๆ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าทหารพร้อมเคียงข้างประชาชน และจะร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม เพื่อประเทศชาติต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News