สังคม

คอหวิดขาด! มือดีขึงสายสัญญาณขวางถนน หนุ่มขี่ จยย. กลับบ้านโดนเกี่ยวคอเป็นแผลลึก

โดย panisa_p

18 มิ.ย. 2565

23 views

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ โอ่ง อ.เมือง เสือเกิด ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย ระบุว่า คอเกือบขาด เคยดูแต่ในข่าว เจอกับตัวเอง เอาสายโทรศัพท์มัดขึงกับเสารั้ว ซอยหัวนา หมู่ 3 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เวลา 20.10 น. วัยรุ่น+ยาเสพติด เยอะมาก น่าจะด้วยความคึกคะนองทำให้คนอื่นเดือดร้อน ฝากถึงเจ้าหน้าที่ดูแลหน่อยคับแจ้งความไว้แล้ว


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ เดินทางไปพบกับผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ นายวัชระ อายุ 37 ปี มีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ได้เปิดให้ดูบาดแผลที่บริเวณลำคอ ซึ่งถูกสายสัญญาณเกี่ยวลำคอจนหนังถลอก และเป็นแผล มีเลือดซึม พร้อมทั้งพาผู้สื่อข่าวไปดูยังจุดเกิดเหตุ




ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านออกไปราว 100 เมตร ก็พบสายสัญญาณดังกล่าว ซึ่งยังคงพาดอยู่บนเสาไฟฟ้า แต่ปลายสายมีร่องรอยถูกตัดให้ขาด จากนั้นได้นำสายสัญญาณที่ตัดขาด มาผูกกับเสารั้วต้นหนึ่ง และลากข้ามถนนไปผูกกับเสารั้วอีกต้นหนึ่ง ลักษณะขึงสายสัญญาณขวางกั้นถนน


กระทั่งในช่วงเวลาประมาณ 20.10 น.ของเมื่อคืนนี้ ขณะที่นายวัชระ ผู้บาดเจ็บ กำลังเดินทางกลับบ้าน ไม่ทันได้สังเกตว่ามีสายสัญญาณขึงพาดขวางถนน พอถึงจุดเกิดเหตุ ในระยะกระชั้นชิดก็ไม่สามารถหยุดรถหรือเบรกทัน ทำให้ถูกสายสัญญาณเกี่ยวเข้าที่ลำคออย่างจัง และบาดจนเป็นแผลถลอกมีเลือดซึม




โชคดีที่ตอนเกิดเหตุ ปลายสายอีกด้านที่ผูกกับเสารั้วได้หลุดหลังจากเกี่ยวคอ ทำให้รถจักรยานยนต์ไม่ล้ม จึงได้รับบาดเจ็บแค่เพียงบริเวณลำคอเท่านั้น ซึ่งถ้าสายไม่หลุดจากเสารั้ว คงได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้แน่นอน เบื้องต้นได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ ถือเป็นภัยสังคม


ด้าน นายเหลือ สีดาทอง อายุ 68 ปี เล่าว่า เหตุการณ์แบบนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้านมาก่อน ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร คาดว่าน่าจะแกล้งกันทั่วไป ใครผ่านมาก่อนก็โดน โดยเมื่อคืนก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบแล้ว

คุณอาจสนใจ