สังคม

ผวา! ชายหลอนยา ถือมีดปีนขึ้นหลังคาบ้าน อาละวาดทำร้ายคนในครอบครัว

โดย panisa_p

14 มิ.ย. 2565

63 views

วันนี้ (14 มิ.ย.65) ร.ต.อ. พลังกร ศิรินิกร รอง สวป.สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนคลั่ง ถือมีดพร้าปีนขึ้นบนหลังคาบ้าน จึงนำกำลังตำรวจรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.วิรักษ์ พลซา รอง สวป.สภ.หนองหาน ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจชุมชนตำบลโพนงาม


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บนหลังคาบ้านพบ นายมงคล อายุ 36 ปี ถือมีดพร้าเดินไปมาอยู่บนหลังคาบ้าน และบ่นพึมพำ ลักษณะเหมือนกับคนมึนเมา โดยมีนายสมหมาย อายุ 62 ปี พ่อนายมงคล ได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ลูกชายลงมา และใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 30 นาที จึงยอมลงมาพร้อมกับยื่นมีดให้นายสมหมาย ผู้เป็นพ่อ ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนจะส่งตัวไปบำบัดรักษาอาการต่อไป


นายสมหมาย เล่าว่า ตนมีลูก 4 คน นายมงคลเป็นคนโต แต่งงานมีครอบครัวแล้ว แต่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ และไม่ทำงาน เพราะเสพติดยาบ้ามานาน ตั้งแต่เรียนหนังสือชั้นมัธยม จนมีอาการคลั่ง อาละวาดประจำ หนักถึงขั้นจะใช้มีดแทงเมีย แทงพ่อ โดยอ้างว่ารำคาญพ่อบ่นมาก


เคยพาไปบำบัดรักษาแล้ว แต่พอกลับมาบ้านก็หวนไปเสพยาบ้าเหมือนเดิม กระทั่งเช้าวันนี้ลูกชายไม่ยอมหลับยอมไม่ยอมนอนมา 3 คืน ได้ถือมีดพร้าปีนไปอยู่บนหลังคาบ้านนานกว่า 8 ชม. สร้างความหวาดกลัวให้ลูกเมีย และเพื่อนบ้าน ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ พอแม่ค้านำข้าวมาส่ง ก็เอามีดชี้หน้า ชาวบ้านกลัวไปหมด จนต้องแจ้งตำรวจมาช่วยควบคุมตัว


ในฐานะพ่อก็รู้สึกเจ็บใจ เสียใจ และสงสารที่ลูกเป็นแบบนี้ เวลาหลอนก็จะบอกว่าองค์ลง เทวดามาหา อย่ามากวนใจกำลังพูดกับเทวดาอยู่ และไม่กลัวตำรวจ เคยพาไปรักษาบำบัด แต่ก็หวนกลับมาติดเสพยาอีก จะอาศัยอยู่ที่บ้านกับแม่และลูกเมีย


ส่วนพ่อจะไปนอนที่กระท่อมนา เวลาคลั่งก็จะอาละวาดคนในครอบครัว ตนก็จะมาห้ามปราม ลูกก็จะหยุด แต่บางครั้งก็จะอาละวาดใส่พ่อ ตนก็จะเก็บมีดไปซ่อนไว้ พอไม่เห็นมีดก็จะอาละวาดมากกว่าเดิม อยากเอาไปรักษา เพราะอยากให้ลูกหายมาเป็นปกติ


น.ส นันทิยา อายุ 42 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เมื่อก่อนนี้นายมงคลก็ทำงานปกติ ลูกเมียก็อยู่ด้วย แต่ระยะหลังหันไปเสพติดยาบ้า ไม่ยอมทำงาน และมีอาการคลั่ง อาละวาด ทำร้ายลูกเมีย จนลูกเมียไม่อยากอยู่ด้วย ตนเห็นเหตุการณ์เป็นประจำ เมื่อเช้านี้ตนนำข้าวมาส่งที่บ้านนายสมหมาย เห็นนายมงคลมีอาการคลั่ง อาละวาด ถือมีดอยู่บนหลังคาบ้าน พอเห็นตนก็กวัดแกว่งมีดไปมา แล้วชี้หน้า ตน รู้สึกกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงรีบหนีออกมา จะมีสถานการณ์แบบนี้ทุกวัน หากไม่ได้เสพยา ทำร้ายลูกเมียประจำ อยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษาให้หาย

คุณอาจสนใจ

Related News