สังคม

'อัจฉริยะ' แจ้งความ 'ส.ส.เต้' ปมใช้เอกสารเท็จ ไม่มีลายเซ็น 'แม่แตงโม'

โดย panisa_p

14 มิ.ย. 2565

90 views

เมื่อเวลา 18.30 น.ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส. บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไล หลังได้รับมอบอำนาจจากนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา กรณีมีการใช้เอกสารโดยไม่มีลายเซ็นของคุณแม่เข้าข่ายเอกสารเท็จ


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ตนมาฟ้องตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ศาลให้แก้ไขและท่านก็เมตตาให้แก้ไขเอกสารบางอย่าง วันนี้เลยมาฟ้องใหม่ ซึ่งศาลท่านก็ให้ไปหาเอกสารมาใหม่ชุดหนึ่ง ซึ่งศาลประทับรับฟ้องแล้ว ออกหมายเลขคดีแล้ว อ 603/65 นัดไตร่สวนมูลฟ้องวันที่ 22 ส.ค. เวลาบ่ายโมงครึ่ง ระหว่างที่ศาลกำลังเซ็นหมายส่งให้จำเลยทั้ง 5 ปรากฏว่ามีแฟกซ์มาใบนึงจากพรรคไทยศิวิไล โดยไม่มีลายเซ็นคุณแม่ว่าขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจ


ตนกับพี่วินัย พูลสวัสดิ์ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ คุณแม่ไม่มีการเซ็นชื่อมา ส่งมาตอน 17.00 น. วันนี้ ซึ่งตนฟ้องเสร็จแล้ว และนอกเวลาราชการ อ้างว่าส่งตัวจริงมา ตนก็ไม่เห็น เพราะมันเลยเวลาราชการแล้ว ศาลก็ไม่พิจารณา เพราะถือว่าเป็นเอกสารไม่ชอบด้วยกฎหมาย ศาลก็รับฟ้องตนตามกฎหมาย


วันนี้ที่ตนมา ถ้าหากมีทนายคนไหนมาทำคดีนี้ตนถือว่าแย่งคดี ตนจะทำการไปร้องสภาทนายความและเพิกถอนใบอนุญาตไม่ว่าใครก็ตาม เพราะตนทำโดยชอบด้วยกฎหมายอยู่แล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้มีคำชี้แจงตอน 10 โมง ที่โรงแรมอัณณา และมีอะไรจะเปิดให้ดู ตนไม่เห็นลายเซ็นใคร มีแค่ตราประทับจากพรรคไทยศิวิไล ไม่มีเซ็นมอบอำนาจจากคุณแม่ด้วย ศาลก็พิจารณามา


ตนมีหนังสือมอบอำนาจถูกต้องในการดำเนินคดีอาญาและแพ่ง โดยชอบด้วยกฎหมายและมีลายเซ็นคุณแม่ ใบนั้นไม่มีอะไร แต่มันไม่ได้ เพราะมันไม่ชอบด้วยกฎหมาย คนที่เป็นทนายความที่มาถอนก็ไม่เกี่ยวข้องในคดีนี้ มาถอนตนแต่ตนเซ็นแล้วและศาลประทับรับฟ้องแล้ว การที่คุณจะมาเพิกถอนตนต้องทำหนังสือส่งมาแจ้งให้ทราบ ซึ่งเราไม่เคยได้รับหนังสือหรือคำบอกเล่าจากคุณแม่


ตนจะให้ดูภาพซึ่งเรามียืนยัน ตนไม่มีความขัดแย้งกับเขา เดี๋ยวตนจะเอาแชตไลน์ให้ดูว่ามันคือเกมส์อะไร เขามาขอดูหลักฐานตนเมื่อไม่กี่วัน และตนก็พาไปที่เซฟเฮ้าส์ของเราและพาไปดูจำลองนายแพทย์ธวัชชัยในการจำลองเหตุการณ์บนเรือ พอเขาเห็นแล้วมีความรู้สึกว่าถ้าให้ตนทำเขาจะเสียฟอร์ม ดังนั้นพรุ่งนี้ 10 โมงจะมีรายละเอียดให้ดู 3 เดือนกว่าที่ผ่านมาตนทำมาโดยตลอด โดยที่ไม่เคยหยุดพัก


นี่คือภาพที่คุณแม่เซ็นแต่งตั้งทนายของเรา และยังมีภาพคุณแม่เซ็นใบมอบอำนาจให้ตนโดยชอบด้วยกฎหมายทั้งหมด ไม่ใช่ว่าแพแตก ตนรู้อยู่แช้วว่าจะต้องออกมาแบบนี้ ตนรู้ตั้งแต่แรกว่าเขาจะขอดูหลักฐานตน ซึ่งตนก็อยากรู้ว่าเขาร่วมมือกับบังแจ็คยังไง ทำไมแตะต้องบังแจ็คไม่ได้ กระบวนการเหล่านี้ทำเป็นกระบวนการ คือเขามีการบอกห้ามตนแตะต้องบังแจ็ค ซึ่งไม่ใช่ตนอยู่แล้ว ตนไม่สามารถยืนในสังคมได้ ตนท้าชนกับข้าราชการระดับสูงมาเป็น 10 ปี และจะให้ตนมาอยู่ภายใต้บังขายถั่วหรอ ตนไม่เคยเชื่อหลักฐานแม้กระทั่งผ้าขาว


เต้ก็บอกให้ตนถนอมน้ำใจบังแจ็ค ตนไม่เคยได้ยินคุณแม่บอกให้ตนไม่ต้องพูดถึงบังแจ็ค เดี๋ยวพรุ่งนี้ตนเล่าให้ฟัง แต่อยากจะบอกว่านี่คือนักการเมืองยุคปัจจุบัน หักหลังได้แม้กระทั่งเพื่อน เมื่อกี้ไลฟ์สดเป็นการพูดแบบไหนเรารู้อยู่แล้ว แต่จุดมุ่งหมายของตนคือถ้าตนเดินเองคนเดียวอีก 5 ปีก็ไม่สำเร็จ การทำงานของเราไปหวังพึ่ง DSI ก็ไม่ได้ คดีนี้เป็นคดีอัปยศของประเทศไทย เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มีการลงโทษตามกฎหมายของคนบนเรือ


ตนได้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้แล้วว่าตนจะฟ้อง 288 คือฆาตกรรมอำพราง นี่ตนก็ทำแล้ว ศาลประทับรับฟ้องแล้ว และตนก็มีหลักฐานที่ส่าคนบนเรือทั้ง 5 ร่วมกันอย่างไร พรุ่งนี้จะชี้แจงให้ฟัง คือนางภนิดาขอถอนหนังสือมอบอำนาจ หนังสือแต่งตั้งทนายอะไร ควรส่งมาให้ตนทราบ เมื่อบ่าย 2 โมงมีคุยกันกับเต้ว่าตนมาฟ้องนะ ตนบอกเขานะ ไม่ใช่เขาเพิ่งรู้ เรามีหลักฐานที่คุยกันอยู่แล้ว ถ้าเอกสารไม่ผ่าน ใครก็ตามมีปัญหาหมด แต่ตนฟ้องไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News