สังคม

เจ้าของหอพักผงะ! เปิดห้องเจอขยะท่วม ผ้าอนามัยใช้แล้วเป็นกอง ๆ

โดย panisa_p

9 มิ.ย. 2565

162 views

ผู้ใช้บัญชีติ๊กต่อก ชื่อ เจ้าหนูตัวกลม โพสต์คลิปวิดีโอขณะคนงานเข้าไปเก็บกวาดห้องพักแห่งหนึ่ง ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน ซึ่งเต็มไปด้วยขยะ มีทั้งถุงใส่อาหารที่เน่าเสียจนแห้งติดถุง ผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว เสื้อผ้าที่ใส่แล้ว ขวดน้ำ ขวดเหล้า ขวดเบียร์ กองรอบ ๆ เตียงนอน จนทะลักเข้าตู้เสื้อผ้า


ส่วนเตียงนอนมีลักษณะเป็นร่องยุบลง คาดว่าเจ้าของห้องใช้เป็นที่นอน นอกจากนี้หน้าห้องน้ำและ ในห้องน้ำเต็มไปด้วยถุงพลาสติกที่ใช้ใส่อาหาร ขวดแชมพู กล่องสบู่ ยาสีฟันกองทับถม ส่วนอ่างล้างหน้าเต็มไปด้วยเศษอาหาร และถ้วยชามที่ยังไม่ได้ล้างและยังมีเศษอาหารที่แห้งแล้วติดอยู่


ส่วนคลิปที่ 2 เป็นคลิปที่คนงานนำขยะในห้องทั้งหมดมากองไว้หน้าห้องหลายสิบใบ พร้อมระบุว่าวันนี้มาเก็บกวาดห้องพระบิดา ถุงดำ 50 ใบเอาอยู่มั้ยคะ ส่วนคลิปที่ 3 เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข เทศบาลเหมืองง่า เมืองลำพูน นำรถเก็บขยะขนาดใหญ่มาช่วยขนขยะทั้งหมดไปทิ้ง


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ หอพักดังกล่าวเป็นหอพักร้าง ไม่มีคนอยู่และมีป้ายประกาศ จึงได้สอบถามเจ้าของหอพักตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ระบุไว้ จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของได้ซื้อหอพักแห่งนี้จากเจ้าของเก่า เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อจะทำการปรับปรุง หรือรีโนเวท ให้มีสภาพใหม่กว่าเดิม ซึ่งเมื่อวานนี้ได้นำคนงานรวม 5 คนเข้ามาเก็บกวาดพื้นที่รอบ ๆ หอพักพร้อมกับเข้าเก็บกวาดในห้องพักทั้งหมด 40 ห้อง


ต่อมา คนงานได้เปิดประตูห้องพักหมายเลข 108 เพื่อจะเข้าไปเก็บกวาด แต่ต้องตะลึง เมื่อเห็นสภาพห้องที่เต็มไปด้วยขยะจนล้นห้อง จึงได้ให้คนงานช่วยกันเก็บขยะทั้งหมดออกมา ใช้เวลากว่าครึ่งวันถึงจะเก็บเศษขยะใส่ถุงดำออกมาได้ทั้งหมด นับถุงดำที่ใส่ขยะได้ทั้งหมด 100 กว่าใบ


หลังจากนั้นจึงได้แจ้งเทศบาล ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน มาช่วยขนถุงใส่ขยะทั้งหมดไปทิ้งเนื่องจากมีปริมาณมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่นำรถขยะขนาดใหญ่มาขนขยะถึง 2 รอบจึงจะขนขยะออกไปได้หมด หลังจากนั้นจึงให้คนงานช่วยกันขนที่นอน และเตียงนอน


หลังจากตรวจสอบข้าวของ เอกสาร พบว่าเจ้าของห้องดังกล่าวเป็นหญิง อายุประมาณ 30 เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งย่านนิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน เช็คจากบัญชีเก่าทราบว่าเข้ามาอยู่ที่หอพักแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2552 แต่ไม่ทราบว่าย้ายออกตั้งแต่เมื่อใด แต่คาดว่าน่าจะอาศัยอยู่ในห้องนี้มานานกว่า 10 ปี


ขณะที่แม่บ้านของหอพักแห่งนี้ กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดประตูห้องพักห้องนี้ คนงานทั้งหมดต่างขนลุกไปตาม ๆ กัน มีเศษขยะที่กองตั้งแต่ประตูห้องไปจนถึงห้องน้ำแทบไม่มีทางเดิน มีทั้งถุงพลาสติก สำลี ขวด ผ้าอนามัย ชุดชั้นใน ซึ่งตนดูแลหอพักมานานมาเพิ่งเคยพบเจอสภาพแบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กองขยะ ,ผู้เช่า ,หอพัก ,สะสมขยะ

คุณอาจสนใจ

Related News