สังคม

มิจฉาชีพมามุกใหม่! ปลอมเป็นค่ายมือถือ หลอกขอ OTP ตัดเงินออก

โดย chutikan_o

9 มิ.ย. 2565

654 views

มิจฉาชีพมามุกใหม่! ปลอมเป็นค่ายมือถือ หลอกขอ OTP ตัดเงินออก ตกเหยื่อมาแล้วทุกค่าย

8 มิ.ย. 2565 เพจ Drama-addict โพสต์ภาพการสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ของบัญชีที่ใช้ชื่อว่า ดีแทค (สำนักงานใหญ่) ซึ่งไม่ใช่บัญชีแบบ LINE Official กับลูกค้ารายหนึ่ง พร้อมระบุเตือนภัยว่า ลูกเพจฝากมา คือเขาไปโพสต์เรื่องปัญหาอินเทอร์เน็ตในเพจของดีแทค ทีนี้ก็มีคนทักไปหาเขาในไลน์ อ้างตัวว่าเป็นพนักงานของดีแทค ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นไลน์ปลอม ชื่อไลน์ ดีแทค (สำนักงานใหญ่) ตะล่อมๆ หลอกเหยื่อ แล้วขอ OTP จากเหยื่อ พอได้เลขไป ก็เอาไปเติมเงินรัวๆ เขาเลยรู้ตัวว่าถูกหลอกแล้ว เลยรีบติดต่อ call center ของ DTAC ทันที ได้ความว่า ดีแทคไม่มีการติดต่อแบบนี้ และไม่มีการขอ OTP จากลูกค้าเด็ดขาด แหงอยู่แล้ว เขาจะขอ OTP จากลูกค้าทำไมวะ

Drama-addict ย้ำเตือนว่า มิจฉาชีพกลุ่มนี้ทำมาพักใหญ่ๆ แล้ว และไปหลอกเหยื่อจากทุกค่ายมือถือ ขอให้พ่อแม่พี่น้องระวังให้มากๆ เลยเวลามีใครทักมาในไลน์

ภาพการสนทนานั้น ปรากฏแชทของผู้แอบอ้างเป็นดีแทค ติดต่อมาสอบถามเรื่องปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ต และบอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าได้ถูกต้อง จากนั้นบัญชีที่อ้างว่าเป็นดีแทค ส่งเลขตรวจสอบไป 4 ตัว ให้ลูกค้าแจ้งรหัสกลับมา เมื่อลูกค้าบอกรหัสแล้ว ก็ส่งเลขรหัสอีก 4 ครั้ง ให้แจ้งเข้ามาอีก




แต่ด้านลูกค้ากลับได้รับข้อความ SMS ระบุว่า Razer Gold ได้ทำรายการตัดเงินค่า dcb จำนวน 500 บาท เรียบร้อยแล้ว และ เติม 200 บาท ให้แล้ว เรียกเก็บในบิลถัดไป (ฟรีค่าธรรมเนียม)



คุณอาจสนใจ

Related News