สังคม

เด็กปั๊ม เติมน้ำมันล้น! เนียนเก็บเงินปกติ ปัดรับผิดชอบ อ้าง “รถรุ่นนี้เติมล้นบ่อย”

โดย paweena_c

6 มิ.ย. 2565

530 views

พนง.ปั๊ม เติมน้ำมันล้น เนียนเก็บเงินปกติ ปัดรับผิดชอบ อ้าง “รถรุ่นนี้เติมล้นบ่อย”

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Prapaphan Kaewpa โพสเรื่องราวหลังจากที่ได้เติมน้ำมัน แต่กลับพบว่าพนักงานปั๊มเติมน้ำมันจนล้นถังออกมา โดยโพสด์ดังกล่าวระบุ

“เอะใจเดินลงมาดูทำไมวันนี้เติมหลายตังค์ นึกว่าน้ำมันขึ้นราคา ที่ไหนได้ให้เติมเต็มถัง เล่นซะล้นถังเลย แถมเดินมาเก็บเงินแล้วจากไปอย่างเงียบ ๆ โวยไปหนึ่งยก ไม่อยากใจร้ายแต่เช้าจริง ๆ”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของโพส เจ้าตัวระบุว่า เมื่อช่วงเช้า ( 6 มิ.ย. ) ที่ผ่านมา ได้ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าวแถวบางบัวทอง โดยได้บอกพนักงานว่าเติมเต็มถังเหมือนเคย แต่ครั้งนี้รู้สึกว่า ยอดเงินขึ้นไปถึง 2,300 บาทแล้ว แต่ทำไม่ถึงยังไม่เต็มถัง และหลังเติมเสร็จ ก็ได้ถามย้ำถึงความถูกต้องของราคากับพนักงานอีกครั้งก่อนจ่ายเงินแล้ว

ระหว่างนั้นตนเอะใจ จึงเดินลงไปดูที่เติมน้ำมัน จึงพบว่ามีคราบน้ำมันไหลล้นออกมาจากฝาถัง เป็นคราบยาวลงไปตามตัวรถ และเลอะอยู่เต็มพื้น

เมื่อถามพนักงานกลับได้คำตอบว่า “รถรุ่นนี้มักจะเติมน้ำมันล้นบ่อย” และดูทีท่าว่าเป็นเรื่องปกติ จึงถามหาผู้จัดการเพื่อพูดคุย แต่พนักงานตอบว่าผู้จัดการเข้า 9 โมง ตนไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะได้จ่ายเงินไปแล้วเต็มจำนวน จึงเพียงให้เด็กปั๊มทำความสะอาดคราบน้ำมันให้ เพราะกลัวว่าน้ำมันจะกัดสีรถ ซึ่งในตอนแรกก็ถูกกล่าวว่ารถเปื้อนอยู่แล้ว แต่สุดท้ายพนักงานก็ได้บอกให้เลื่อนรถไปที่ศูนย์บริการล้างรถในปั๊ม เพื่อทำความสะอาด

“ที่โมโห เพราะเขาเติมล้นถังแต่ไม่บอกเรา ถ้าเราไม่เดินไปดูก็ไม่รู้ และอันตรายมาก หากมีประกายไฟแถวนั้น เราไม่ได้เรียกร้องเงินคืน แต่ก็คงจะไม่ไปเติมที่ปั๊มนั้นอีก”

พร้อมกันนี้ยังฝากทิ้งท้ายถึงเด็กปั๊มว่า อยากให้รอบคอบกว่านี้ เพราะน้ำมันที่ล้นออกมา อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ และเตือนผู้ที่ไปเติมน้ำมัน ให้ตรวจเช็คมิเตอร์ราคาน้ำมันให้รอบคอบทุกครั้งก่อนจ่ายเงิน

ซึ่งล่าสุด ผู้เสียหายก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางปั๊มที่เกิดเหตุแต่อย่างใด


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปั๊มน้ำมัน ,เติมน้ำมันล้นถัง

คุณอาจสนใจ

Related News