สังคม

วอนแม่กลับมา! 2 เด็กถูกพ่อทิ้งมีครอบครัวใหม่ ตามหาแม่หายตัวกว่า 5 ปี สุดเวทนาถูกยึดบ้านไม่มีที่อยู่

โดย parichat_p

3 มิ.ย. 2565

350 views

อุดรธานี - ชีวิตสุดรันทด 2 หนุ่มอุดรตามหาแม่หายมา 5 ปีพ่อทิ้งไปมีเมียใหม่ยายพาไปสร้างอยู่ในที่สาธารณะ


วันนี้(3 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนางมณีรัตน์ กัลยานุช ชาวบ้านสมวิไล ต.บ้านตาด ว่า พบเด็กหนุ่มวัย 18 ปีเดินทางมาช่วยงานศพของคนในหมู่บ้าน เห็นดูเป็นคนขยันและใส่เสื้อผ้ากางเกงขาด จึงสอบถามทราบว่าเป็นลูกหลานคนในหมู่บ้านพ่อเป็นคนที่หมู่บ้านแห่งนี้ พ่อทิ้งไปมีเมียใหม่ แม่ไปทำงานขาดการติดต่อมาหลายปี


อาศัยอยู่กับยายและน้องชายปลูกบ้านในที่สาธารณะท้ายหมู่บ้านบ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี สาเหตุที่ไปปลูกบ้านที่ดังกล่าวเพราะบ้านยายถูกยึดหลังเอาไปจำนองกับเพื่อนบ้านส่งพ่อของหนุ่มน้อยทั้งสองคนไปทำงานเมืองนอก


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสีเก่าและมีรอยรั่วเกือบทุกแผ่นและฝาบ้านทำด้วยสังกะสีเก่าๆ สลับกับก้อนอิฐและไม้ฝาฯ ภายในบริเวณบ้านพบเครื่องใช้ที่นอนเก่าๆ อยู่เต็มบ้าน โดยบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คนคือนางน้อมจิต เยาวเรศ อายุ 52 ปี ผู้เป็นยาย นายอาทิตย์ พรรณมหา อายุ 18 ปี และ ด.ช.สกลวัฒน์ พรรณมหา อายุ 14 ปี


ด้านนางน้อมจิต เปิดเผยว่า สาเหตุที่พาหลานชายทั้ง 2 คนมาอยู่ที่ตรงนี้ แต่ก่อนก็เคยมีบ้านได้เอาไปจำนองกับเพื่อนบ้านส่งให้ลูกเขยซึ่งเป็นพ่อของหลานทั้งสองคนไปเมืองนอก แต่พอเขาไปแล้วปรากฏว่าเขาไปมีเมียใหม่ บ้านก็เลยถูกยึด ส่วนลูกสาวตนเองซึ่งเป็นแม่ของหลานทั้งสองคนหนีไปทำงานพัทยากว่า 5 ปีแล้ว ไม่ติดต่อกลับมาบ้าน


ลูกชายทั้งสองคนเขาอยากเจอหน้าแม่ เขาอยากได้รับความอบอุ่น เพราะพ่อเขาไม่ให้ไปอยู่ด้วยแล้ว เลยพาหลานชายมาอยู่ที่แห่งนี้ ส่วนการกินการอยู่ก็ได้หลานคนโตไปทำงานที่โรงงานผลิตหลังคาเหล็กได้วันละ 300 บาทดูแลครอบครัว ส่วนน้องเวียร์ อายุ 14 ปีหลานคนเล็กก็ไม่ได้เรียน จบแค่ป.6 ไม่มีเงินส่งไปโรงเรียนเลยไม่ได้เรียน


นายอาทิตย์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้เรียนหนังสือ พอพ่อเลิกไปมีเมียใหม่ก็เลยพากันมาอยู่กับยายที่ตรงนี้ อยู่ตามสภาพเพราะบ้านยายถูกยึดแล้ว ผมก็ไปสมัครทำงานได้ค่าแรงวันละ 300 บามมาซื้อกับข้าวกินมาให้ยายและน้องในแต่ละวัน พวกผมอยากเจอหน้าแม่ อยากให้แม่ติดต่อกลับมาบ้าง ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร


ส่วน ด.ช.สกุลวัฒน์ หรือน้องเวียร์ กล่าวทั้งตาว่า อยากเจอหน้าแม่มาก ผมก็ไม่ได้เรียนหนังสือเรียนจบแค่ ป.6 เพราะยายไม่มีเงินส่งไปโรงเรียน ตอนนี้ก็อยู่เป็นเพื่อนยาย ไปหาพ่อบางครั้งแต่ไปบ่อยไม่ได้เพราะพ่อมีภรรยาใหม่ อยากให้แม่ติดต่อกลับมาบ้าง เพราะอยากได้ความรักจากแม่ หากแม่ได้ยินและรับรู้โปรดติดต่อกลับมาที่เบอร์ 063-4756930 ด้วย น้องเวียร์กล่าวตอนท้าย


เบื้องต้นนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท จะได้ติดต่อประสานงานให้หนุ่มน้อยทั้งสองได้เรียนกศน. และชาวบ้านจะร่วมแรงร่วมใจช่วยเปลี่ยนสังกะสีบ้านให้ใหม่ให้กับครอบครัวคุณป้าท่านนี้เพราะจากที่ดูแล้วช่วงนี้หน้าฝนหากฝนตกทำให้น้ำรั่วซึมพากันไม่มีที่อยู่

คุณอาจสนใจ

Related News