สังคม

หมอแล็บแพนด้า ชี้ "ผักบุ้งสีตก" รับประทานได้

โดย JitrarutP

29 พ.ค. 2565

103 views

- หมอแล็บแพนด้า ชี้ "ผักบุ้งสีตก" รับประทานได้


เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพสีผักบุ้งละลายใส่เส้นบะหมี่ในชามก๋วยเตี๋ยว พร้อมระบุว่า 'ผักบุ้งสีตก' กินได้ จากกรณีที่แฟนเพจส่งรูปบะหมี่มาให้ดู ทำให้ไม่กล้ารับประทาน ระบุที่เห็นไม่ใช่สีผสมอาหาร แต่คือสีจากผักบุ้งธรรมชาติ หรือ "คลอโรฟิลล์" ในพืช พบได้บ่อยในอาหารที่มีความมัน เช่น บะหมี่ หรือเย็นตาโฟ



- มกอช.บุกสวนทุเรียนภูเขาไฟ เร่งสร้างมูลค่าตรวจสอบได้


เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟ จังหวัดศรีสะเกษ เร่งส่งเสริมการใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับสินค้าเกษตร บนระบบคลาวด์ โดยผู้บริโภคสามารถใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนสแกน QR Code ตรวจสอบแหล่งที่มาสินค้าเกษตรได้ทันที หวังเพิ่มมูลค่าทางการตลาด



- อนุทิน ชี้ งบฯ ปี 66 มี 8 จุดอ่อน วอนอย่าใช้เป็นเวทีถกการเมือง


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข วอนขอสภาผู้แทนราษฎร อย่าใช้เวทีถก พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 เล่นการเมือง ย้ำหากพบรัฐมนตรีคนไหนทำผิดกฎหมาย พรรคภูมิใจไทย ก็ต้องถือประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ด้านนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย แสดงจุดยืน ชี้งบประมาณปี 66 ที่จะเข้าสภาฯ พบ 8 จุดอ่อน ระบุเศรษฐกิจตกต่ำ แต่มีงบซื้ออาวุธผูกพันยาวถึง 10 ปี ยอดกว่า 450,000 ล้านบาท และมีการซุกงบไว้ในงบบูรณาการของแต่ละหน่วยงาน กว่า 218,000 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News