สังคม

เสียชื่อระยองหมด! พ่อค้าเร่หลอกขาย มังคุดไร้คุณภาพ 4 โล 100 ปอกเจอเสียเพียบ

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

1.4K views

ภาครัฐรับแจ้ง มีพ่อค้านำผลมังคุดมาหลอกขายในราคา 4 กิโลกรัม 100 บาทอย่างไร้คุณภาพจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบ มีผลมังคุดเน่าเสียปะปนอยู่จึงทำการตัดเตือนและลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากพบเจออีกจะดำเนินคดีตามกฎหมายในทันที


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรชต เปลี่ยนสี ปลัดอำเภอวังจันทร์ และเจ้าหน้าที่กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบรถเร่ขายมังคุดริมทางถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

หลังมีชาวบ้านประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมถึง พ่อค้าแม่ค้าผลไม้ในพื้นที่ร้องเรียนว่า มังคุดร้านนี้ไร้คุณภาพ นำมาหลอกขายเกรงจะเสื่อมเสียชื่อเสียง ผลไม้ของจังหวัดระยอง




จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบมังคุดติดป้ายขายอยู่ท้ายรถกระบะในราคา 4 กิโลกรัม ขาย100 บาท จำนวนร่วม 500 กิโลกรัม พอแกะผลมังคุดดูพบว่า มีผลมังคุด ที่มีคุณภาพดีและผลมังคุดที่อยู่ในสภาพที่เริ่มเน่าเสีย

จากการสอบถามพ่อค้าผู้ขายพบว่าอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง กระทั่งในเวลาต่อมาพ่อค้าคนดังกล่าวแจ้งว่าตนเองไม่ใช่คนระยอง เป็นคนเร่ขายผลไม้มาจากต่างจังหวัดโดยไปรับผลมังคุดมาจากจังหวัดจันทบุรี ก่อนจะนำมาขายริมทางถนน




เบื้องต้นนายรชต เปลี่ยนสี ปลัดอำเภอวังจันทร์ได้เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนมามากทั้งจากนักท่องเที่ยวและจากพ่อค้าแม่ค้าผลไม้ว่ามีพ่อค้ารถเร่นำผลมังคุด มาขายอย่างไร้คุณภาพ เกรงจะเสื่อมเสียชื่อเสียงของจังหวัดระยอง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ




ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ทำการตรวจสอบเรื่อยมา กระทั่งมาพบเจอในครั้งนี้ จึงทำการตักเตือนก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังจันทร์ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหากพบเจออีกในครั้งหน้าจะดำเนินคดีตามกฎหมายในทันที

คุณอาจสนใจ

Related News