สังคม

มาได้ไง! 2 แม่ลูกผวา เจอกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน โชคดีไม่มีใครเป็นอะไร

โดย parichat_p

22 พ.ค. 2565

43 views

ลำปาง - พบกระสุนปืนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านสองแม่ลูก



จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพหัวกระสุนปืนที่ตกใส่หลังคาบ้านพร้อมโพสต์ข้อความว่าขออนุญาตโพสต์แจ้งเตือนภัย กระสุนปริศนาเจาะหลังคาบ้าน พิกัดชุมชนบ้านหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจอกับตัวเองเมื่อเช้านี้เนื่องจากสังเกตุเห็นหยดน้ำฝนไหลลงมาตามฝ้าเพดานจึงขึ้นไปดูบนหลังคาพบร่องรอยหัวกระสุนเจาะอยู่บนหลังคาเมทัลชีทไม่ทราบวันเวลาตกกระทบแน่ชัดและโชคดีกระสุนไม่ทะลุถูกคนในบ้าน


ฝากพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางช่วยเป็นหูเป็นตาด้วยค่ะหากพบเห็นเพื่อนบ้านหรือกลุ่มคนในชุมชนของท่านมีพฤติกรรมชอบ#ยิงปืนขึ้นฟ้า ได้โปรดแจ้งผู้นำชุมชนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตักเตือนหรือดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ด้วยเถอะค่ะมันอันตรายและน่ากลัวจริงๆปล.ตอนนี้ไปแจ้งความที่สภ.เมืองลำปางเรียบแล้วค่ะ


ล่าสุด วันนี้ (22 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 145 บ้านต้าหน้าค่าย ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับน.ส.นัยน์ชนก หอมโกศล อายุ 49ปี และนางจันทร์แก้ว หอมโกศล อายุ 75ปี สองแม่ลูกซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูหลังคาบ้านซึ่งเป็นหลังคาของห้องรับแขกพร้อมไปชี้จุดที่กระสุนตกลงมาซึ่งตอนนี้ได้นำเทปไปแปะเอาไว้เพราะน้ำฝนรั่วลงเพดาน



พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ช่วงที่ฝนตกหนักตนเองสังเกตุเห็นฝ้าเพดานของห้องรับแขกมีน้ำรั่วลงมาจึงขึ้นไปดูก็พบว่ามีกระสุนปืนปริศนาดังกล่าวตกมาในลักษณะแนวเฉียงจากทางทิศเหนือของตัวบ้านซึ่งตนเองไม่ชำนาญเรื่องของขนาดกระสุนปืนจึงไม่ทราบว่าเป็นขนาดไหน และจากการที่ให้ จนท.ดูคาดว่าอาจจะเป็นกระสุนปืนขนาด 9 มม.แต่ผู้รู้บางรายก็ว่าเป็นขนาด.45 ส่วนกระสุนปืนดังกล่าวจะตกมาเมื่อไหร่นั้นตนเองไม่ทราบจะตกใส่วันสองวันนี้หรืออาจะตกในช่วงวันอื่นๆนั้นตนเองก็ไม่รู้เพราะไม่ได้อยู่บ้านตลอดเวลา


แต่แม่เคยบอกว่าช่วงสงกรานต์หรือวันสังขารล่อง(13 เม.ย.65) ของทางภาคเหนือที่ผ่านมักจะมีคนจุดพลุ ,ประทัดหรือบางคนก็จะยิงปืนขึ้นฟ้า ช่วงนั้นแม่นั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้านได้ยินเสียงเหมือนมีก้อนหินตกลงมากระทบหลังคาแต่ก็ไม่ได้สนใจจนน้ำรั่วลงเพดานดังกล่าวและที่ผ่านมาไม่นานมานี้ชาวบ้านที่อยู่หมู่บ้านใกล้เคียงก็มีกระสุนปืนตกมาใส่โซฟาเช่นเดียวกันแต่เขาไม่ได้ไปแจ้งความ


ทั้งนี้อยากจะฝากถึงคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าจะด้วยความคึกคะนองหรือจะด้วยความเชื่อส่วนตัวก็แล้วแต่ การกระทำแบบนี้มันอันตรายมากหากตกใส่คนอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือถึงตายได้หากตกใสศรีษะหรือจุดสำคัญจึงอยากขอวิงวอนว่าอย่าทำในลักษณะแบบนี้เพราะนอกจากกะก่อความรำคาญแล้วยังจะอันตรายมากอีก

คุณอาจสนใจ

Related News