สังคม

เกมแล้ว! 'เบิร์ด วันว่างๆ' แต่งคอสตร. ป่วนงานเเข่งรถ ที่สงขลาสปีดเวย์

โดย kodchaporn_j

17 พ.ค. 2565

220 views

เกมแล้ว 'เบิร์ด วันว่างๆ' เน็ตไอดอลทำคอนเทนต์สายรถแข่ง หลังแต่งกายคล้ายตำรวจปราบจลาจล ยศร้อยตำรวจเอก ของตำรวจนครบาล และเข้ามาโชว์ตัวป่วนในงานแข่งรถจักรยานยนต์สนามสงขลา สปีดเวย์ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และถูกทางตำรวจ สภ.คูเต่า ออกหมายเรียกมาสอบสวน



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า 'จัดไปเต็มระบบ' ได้โพสต์ภาพ และคลิปวิดีโอชายใส่ชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ยศร้อยตำรวจเอก ของตำรวจนครบาล ออกมาโชว์ตัว และร่วมอยู่ในสนามแข่งรถแห่งหนึ่งใน ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมีการออกลีลาลวดลายคล้ายกับคนกวนๆ ป่วนๆ และเข้าไปบิดรถ เบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ ที่กลุ่มวัยรุ่นเอามาร่วมงานภายในสนามแข่งรถดังกล่าว



ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเป็นการแต่งกายด้วยเครื่องแบบของทางราชการตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีสิทธิ์ ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น



ล่าสุดวันที่ 17 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพบกับทาง พ.ต.ท.อนุวัตน์ เนาวรัตน์ หัวหน้าสถานี สภ.คูเต่า และ ร.ต.อ.ชอบ สุนทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูเต่า เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น




โดยทาง พ.ต.ท.อนุวัตน์ เนาวรัตน์ หัวหน้าสถานี สภ.คูเต่า เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าว เกิดขึ้นที่สนามแข่งรถสงขลาสปีดเวย์ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเห็นคลิปตามที่ปรากฎในสื่อโซเชียลต่างๆ และได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า เข้าข่ายความผิดแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์




ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกชายในคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายธีระวัฒน์ ศรีรอง หรือ “เบิร์ด วันว่างๆ” และทราบว่า เป็นเน็ตไอดอลที่ทำคอนเทนต์ป่วนๆ เกี่ยวกับการแข่งรถ และมีผู้ติดตามจำนวนมากด้วย



นอกจากนี้ พ.ต.ท.อนุวัตน์ ยังได้ฝากเตือนไปยังประชาชน ที่ต้องการจะสวมเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะในกรณีที่จะสวมทำการแสดง หรือกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องนั้น จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับทราบก่อน หรือมาขออนุญาตเป็นครั้งๆไปให้ถูกต้อง และจะได้มีผิดกฎหมายอย่างในกรณีที่เกิดขึ้น




นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปยังสนามสงขลา สปีดเวย์ และพบกับ นายณรงค์ ศรีทองชื่น เจ้าของสนามสงขลา สปีดเวย์ บอกว่า ในช่วงดังกล่าวได้มีผู้จัดงานมาเช่าพื้นที่สนามระหว่างวันที่ 14-15 พ.ค. เป็นเวลา 2 วัน เพื่อจัดกิจกรรมแข่งรถ แต่ตนก็ไม่รู้ว่า มีกิจกรรมอะไรบ้างกี่อย่างในงาน



จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรมาสอบถามว่า มีการจัดกิจกรรมแข่งรถ และมีคนใส่ชุดคล้ายตำรวจด้วยหรือไม่ ตนจึงได้ตรวจสอบ และดูคลิป จนได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น




นายณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า ถ้าตนทราบว่า จะมีการแต่งชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอยู่ในงานด้วย ก็คงจะเข้าไปห้ามแล้ว เพราะไม่สมควร ผิดกฎหมาย และยังทำให้สนามเสียชื่อเสียงไปด้วย โดยหลังจากนี้จะเพิ่มความรอบคอบมากขึ้น

คุณอาจสนใจ