สังคม

บุญบั้งไฟขอนแก่นเดือด! ตีกันยับเจ็บ 3 พบ 1 ในคนเจ็บติดโควิด-19

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

112 views

วัยรุ่นต่างหมู่บ้านตีกันยับหน้าเวทีหมอลำในงานบุญบั้งไฟ บาดเจ็บ 3 ราย พบมี 1 รายติดเชื้อโควิด-19 ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งเร่งตรวจสอบเรื่องการจัดงานและให้เฝ้าระวังสังเกตอาการสำหรับผู้ใกล้ชิด หากมีอาการให้พบแพทย์ทันที

นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านภายในงานบุญบั้งไฟที่ วัดอรัญญาวาส บ้านภูเหล็ก หมู่ 2 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ เป็นภาพกลุ่มชายวัยรุ่นที่กำลังเต้นอยู่หน้าเทวีหมอลำภายในงานก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันจนต้องยุติการแสดงบนเวที โดยมีชาวบ้านและผู้นำชุมชนช่วยกันเข้าห้ามระงับเหตุ แต่สุดท้ายเกิดการตะลุมบอนกันขึ้นอีกเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ภูเห็น ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านไผ่เพื่อให้การช่วยเหลือพร้อมทั้งตรวจคัดกรองเบื้องต้นพบมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 1 ราย 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ภูเหล็กทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งเป็นงานบุญบั้งไฟที่มีชาวบ้านในพื้นที่และต่างหมู่บ้านมาร่วมบุญเป็นประจำทุกปี และในช่วงที่หมอลำใกล้จะเลิก กลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านเกิดการเขม่นกันในงานจนมีการทะเลาะวิวาทกันขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20-25 ปี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงรีบลงพื้นที่นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบ้านไผ่ เบื้องต้นได้ทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 พบว่ามีผู้บาดเจ็บติดเชื้อโควิด 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงต้องแยกไปทำการรักษา เบื้องต้นทราบว่ายังไม่มีการแจ้งความเอาเรื่องกันแต่อย่างใด

ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังนายอำเภอบ้านไผ่ให้ทำการตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว โดยจะต้องแยกเป็น 2 กรณีคือขั้นตอนทางอาญาในเรื่องทะเลาะวิวาทก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนเรื่องของงานจัดแสดงได้สั่งตรวจสอบการจัดงานว่าอยู่ภายในมาตรการป้องกันและจัดถูกต้องตามประกาศจังหวัดหรือไม่ เบื้องต้นทราบว่าจัดงานได้ถูกต้องตามประกาศจังหวัดโดยได้เน้นย้ำถึงมาตรการการป้องกันเชื้อจะต้องเข้มงวด และอีกส่วนคือในเรื่องของโควิด-19 หากพบว่าผู้บาดเจ็บติดเชื้อก็ให้เข้ารับการรักษาทันที พร้อมทั้งแจ้งไปยังผู้ใกล้ชิดรวมทั้งชาวบ้านที่เข้าร่วมงานให้เฝ้าระวังสังเกตอาการ หากพบว่ามีอาการเริ่มต้น เริ่มมีไข้ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนทันที

คุณอาจสนใจ

Related News