สังคม

ผวาหนัก! ผอ.โรงเรียนวังวน วอนหน่วยงานช่วยกำจัดจอมปลวกยักษ์ หวั่นทำลายอาคารเรียน

โดย parichat_p

15 พ.ค. 2565

45 views

แพร่ - ก่อนเปิดเทอมผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังวน อ.สูงเม่น ขอความช่วยเหลือปราบจอมปลวกยักษ์ใต้ถุนโรงเรียน ที่อาจทำร้ายเด็กนักเรียนช่วงเปิดเทอม ทำลายตำรา หนังสือ ของนักเรียนและโรงเรียน หรืออาจลามทำลายอาคารไม้อีกหลายแห่ง


วันนี้ (15 พ.ค. 2565) โรงเรียนบ้านวังวน (ราษฏร์พิทยา) เลขที่ 108 ม.3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น ทางโรงเรียนได้แจ้งให้กับสื่อ นำเสนอข่าวขอความช่วยเหลือ กำจัดจอมปลวกยักษ์ใต้ถุนโรงเรียน ขอความช่วยเหลือด่วน เนื่องจาก ทางโรงเรียน ได้เตรียมความพร้อมสถานที่การศึกษา ในโรงเรียน ช่วงก่อนเปิดเทอม



พบจอมปลวกรังยักษ์ใต้ถุนอาคารไม้ อายุร่วม 50 ปี กำลังถูกปลวกกัดกิน คณะกรรมการการศึกษาชาวชุมชนบ้านวังวน คณะครูและ นายประธาน ตาวิยะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังวน ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา ป้องกันการแพร่ขยายของตัวปลวก ซึ่งเป้นบริเวณใต้ถุนยกพื้นของโรงเรียน เป็นจุดที่เข้ายาก อยากให้ผู้ที่มีความรู้มาช่วยกำจัดปลวก ที่รังปลวกเริ่มขยายใหญ่ขึ้นตลอด คงเกิดขึ้นมานาน สำหรับจอมปลวกที่พบนี้


ก่อนนั้นได้ช่วยกันกำจัดหลายครั้งแล้ว อาจไม่ถูกวิธี ซึ่งโรงเรียนกำลังจะเปิดภาคเรียน ในวันที่ 17 พ.ค.65 นี้โดยปลวกได้ขึ้นกินอาคารไปบางส่วน ทะลุเข้าห้องวิชา และห้องประชุม. หวั่นเกรงว่า จะทำร้ายตำรา กระเป๋าและทำร้ายเด็กนักเรียน



เบื้องต้น ทางโรงเรียน ที่มี ผ.อ.กับครู ได้ช่วยกันเจาะรัง เอาเกลือเข้มข้นผสมน้ำยาล้างจาน ใส่รังปลวก เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น และอาจแกะพื้นอาคารเรียน ทำลายรังปลวกจากด้านบน. แต่อาจเปวิธีที่ไม่ถูกต้อง ที่ จอมปลวกอาจจะย้ายถิ่นไปที่อื่นใต้ถุนโรงเรียนหรือ อาคารไม้อื่นๆต่อไป


ดังนั้นทางโรงเรียนจึงขอวอนให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการปราบจอมปลวก และหน่วยงานการศึกษา เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทางโรงเรียนไม่มีความรู้ในการกำจัดปลวกจากทุกภาคส่วนเพื่อจะได้รักษาอาคารไม้หรืออาคารให้คงอยู่ต่อไป.

คุณอาจสนใจ

Related News