สังคม

ปส. รวบหนุ่มวัย 34 พร้อมเคตามีน 30 กก. ก่อนส่งไปสหรัฐฯ อ้างไม่รู้เป็นยาเสพติด

โดย parichat_p

14 พ.ค. 2565

43 views

เชียงราย - ตำรวจปราบยาเสพติดจับชาย34ปีส่งเคตามีนไปสหรัฐ 10 กิโลกรัม ขยายผลได้อีก 20 กิโลกรัม อ้างไม่รู้เป็นยาเสพติด แต่ขับรถจักรยานยยนต์ไปส่งถึงเชียงใหม่



เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ที่ 3104 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.327 นำตัว นายพิทักษ์ สงวนนามสกุล อายุ 34 ปี ชาว ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย


ผู้ต้องหาส่งยาเสพติดเคตามีน 10 กิโลกรัม ไปยังสหรัฐอเมริกา โดยส่งผ่าน บริษัทขนส่ง DHL ที่ จังหวัดเชียงใหม่ เข้าทำการตรวจค้น ที่บ้านพักบ้านเลขที่ 101 หมู่ 11 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยการตรวตค้นพบยาเสพติด เคตามีน จำนวน 20 กิโลกรัม บรรจุในกล่องกระดาษ เพื่อรอการรอการจัดส่ง


โดยการจึบกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการ 2 บก.ปส.3 ได้รับประสานจากบริษัทขนส่ง DSL สาขาช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีลูกค้านำกล่องกระดาษด้านในบรรจุสิ่งของต้องสงสัยเป็นยาเสพติด จึงนำกำลังไปตรวจสอบ


จนพบว่าเป็น เคตามีน 10 กิโลกรัม และจุดหมายปลายทางส่งไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้ขยายผลถึงผู้ส่งจนทราบว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากจังหวัดเชียงราย จึงได้ติดตามจับกุม และสามารถจับกุมได้ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากจังหวัดเชียงใหม่ จับได้ที่สามแยกวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย จ.เชียงราย


สอบสวนยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นยาเสพติด มีคนว่าจ้างให้ส่งของดังกล่าวที่ว่าเป็นน้ำตาลไปยังสหรัฐ ในราคาว่าจ้าง 300 เหรียญ (ประมาณ 9,000 บาท ไทย) จึงได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักและพบเคตามีนเพิ่มอีก 20 กิโลกรัม เบื้องต้นรับว่า ได้ไปรับสิ่งของมาจากพื้นที่ชายแดน


จากนั้นนำไปส่งที่ บริษัทขนส่ง DSL ที่สาขาเชียงราย แต่ไม่รับ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยต์ไปส่งที่จังหวัดเชียงใหม่ จนมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News