สังคม

ผู้ใหญ่ไม่อนุญาต! ร้านดอกไม้ปลดป้ายแสดงความเห็นปม "อดีตพระดัง" แล้ว

โดย panisa_p

5 พ.ค. 2565

379 views

กรณีโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ภาพร้านขายดอกไม้แห่งหนึ่ง ใน อ.ร่อนพิบูลย์ มีการติดป้ายหน้าร้าน พร้อมระบุข้อความ "ร้านพะยอมดอกไม้สด ไม่ขอสนับสนุนให้พุทธศาสนิกชน ...กับพระ บาป" จนมีการแชร์ต่อพร้อมแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง


ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเจ้าของร้านนายอริสมันต์ สิทธิดำรง อายุ 50 ปี ร้านพะยอมดอกไม้สด ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ควนเกย อ.ร่อนพิบูลย์ เผยว่า ตนติดตามข่าวฉาวของอดีตพระกาโตะ และสีกาตองอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทั้งอดีตพระและสีกาตองออกมายอมรับผิด ตนยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหดหู่ใจเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกหดหู่มากขึ้น เพราะมีภาพคลิปปรากฏว่าทั้งอดีตพระกาโตะและสีกาตอง ได้รับการต้อนรับ ขอเซลฟี่ ถ่ายภาพ และไปออกรายการทีวี


ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม เพราะจะเป็นการสร้าง ส่งเสริมค่านิยมที่ผิด อาจส่งผลต่อลูกหลานในอนาคต เช่น หากทั้งอดีตพระกาโตะ และสีกาตอง ได้รับสนับสนุนส่งเสริมจนดัง เดินสายออกทีวี ออกรายการโทรทัศน์ แล้วเราจะสอนลูกหลานได้อย่างไรว่า บุคคลทั้งสอง เคยกระทำผิด ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย แต่กลับโด่งดังเหมือนดารา กลัวว่าจะเกิดค่านิยมที่ผิดในอนาคต


นายอริสมันต์ เผยอีกว่า ขอเป็นส่วนหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งในฐานะชาวพุทธ ออกมาเรียกร้องถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงคิดข้อความป้ายแล้วติดที่หน้าร้านวันนี้ เพื่อต้องการสื่อให้ผู้ที่ผ่านไปมาหน้าร้าน ได้เห็นและสร้างความตระหนักในการรักษาพระพุทธศาสนาของคนไทย


อย่างไรก็ตามหากมีเจ้าหน้าที่สั่งให้ตนถอดป้ายดังกล่าวออก ตนยืนยันว่าไม่ถอด เพราะถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลที่จะแสดงความคิดเห็น ที่สำคัญข้อความดังกล่าวเป็นการสื่อสารที่ชัดเจนในแบบฉบับคนใต้


ล่าสุด เจ้าของร้านดอกไม้ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขออนุญาตปลดป้ายลงคะ ทางผู้ใหญ่ไม่อนุญาต #ถ้าไม่เกรงใจเจ๊เจี๊ยบไว้สัก 2 วัน”

คุณอาจสนใจ

Related News